วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

Mela Kumbh -- Sight ยอดเยี่ยมที่สุดในอินเดีย

"สายตาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอินเดียคืออะไร -- สิ่งแปลกประหลาดที่จะเห็นในทุกดินแดนนี้ที่ซึ่งแปลกมากสำหรับส่วนของฉันฉันสงสัยว่าจะกินอะไรที่สามารถเห็นเพิ่มเติมที่น่าประทับใจและงดงาม, ตั้งครรภ์มากขึ้นเช่นกัน ที่มีความหมายและความสำคัญกว่า Kumbh Mela หรือดีแสวงบุญ Fair ซึ่งจะจัดขึ้นเมื่อทุกสิบสองปีที่น่านน้ำของคงคาและ Jumna ตรงด้านล่างของผนัง Allahabad. จนกว่าคุณจะมองไปที่อย่างใดอย่างหนึ่งอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ การชุมนุมของมนุษย์หลาย ๆ ด้านของชีวิตชาวอินเดียและตัวอักษรจะต้องถูกซ่อนจากคุณ."

-- ซิดนีย์ระดับต่ำในระหว่างการเยือนของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ไปอินเดีย (1906)

Singh Is King Songs

Kumbh Mela จะจัดขึ้นในการหมุนของสี่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ : Allahabad, Haridwar, Ujjain, และ Nasik In 2010, Kumbh Mela กลับไป Haridwar ที่ล้านและล้านของนักแสวงบุญมามีส่วนร่วม Kumbh Mela ดึงคลื่นความถี่ที่เหลือเชื่อของมนุษย์ : yogis จากเทือกเขาหิมาลัยและชาวซิกข์จากปัญจาบ, ชาวนาและนักธุรกิจ sannyasis และนักการเมือง In Haridwar, ขั้นตอนที่ริเวอร์ไซด์ฮากิ Pauri ที่พระนารายณ์รอยเท้าซ้ายของเขาและคงคาใบเทือกเขาหิมาลัย, ให้ตั้งค่าสำหรับ Mela

Kumbh เป็นคำโบราณที่กล่าวถึงแล้วในพระเวทซึ่งจะหมายถึงเหยือกหรือแจกันเต็มไปด้วยน้ำ Kumbh เป็นภาพที่เกิดขึ้นประจำในวัด, เหรียญ, และแมวน้ำ, และจะปรากฏชัดในรายการที่กู้คืนจากอารยธรรมของหุบเขาอินดัส โดยทั่วไปแล้ว Kumbh ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์ ในเทศกาลแม่น้ำโบราณ Kumbh เต็มเมล็ดเป็นแช่ในน้ำของแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์และเนื้อหาแล้วนำไปหว่านเมล็ดพันธุ์ในช่วงเวลา

Kumbh ใน epics (นั่นคือมหาภารตะและรามายณะ) และ Puranas หมายถึงตำนานของหม้อของ Amrit (น้ำทิพย์กาล) ที่เกิดจากการ churning ของมหาสมุทรนม Devas (พระเจ้า) และ Asuras (ปีศาจ) ตัดสินใจที่จะปั่นมหาสมุทรเพื่อความโปรดปรานของสารสกัด รางวัลใหญ่ที่สุดคือ Amrit, ซึ่งทั้งสองขอกลุ่มเพื่อที่จะกลายเป็นอมตะ เมื่อพวกเขามีการจัดการเพื่อปั่นมหาสมุทร, Dhanvantari, healer พระเจ้าเกิดกับ Kumbh ของ Amrit สู้แตกออกระหว่าง Devas และ Asuras ขึ้นไปที่จะได้รับ Kumbh หลังจากที่ต่อสู้กับหิน, portrayed ใน incarnations ที่แตกต่างกันใน Puranas ต่างๆและ epics, Devas สุดท้ายพ่ายแพ้ Asuras

"เรื่องดีมากอย่างหนึ่งอาจกล่าวได้อย่างมากในทุกๆปีที่สิบสองจะจัดขึ้นเพื่อเป็นปีแห่งการผ่อนผันเฉพาะ. ปริมาณการเติมอย่างมากผลการแสวงบุญแล้ว ปีที่สิบสองมีความแตกต่างนี้จัดขึ้นตั้งแต่ remotest ครั้งได้มีการกล่าว."

มาร์คทเวนในระหว่างการเดินทางของเขาในประเทศอินเดียปลายศตวรรษที่สิบเก้า --

จาริกไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นวิธีที่เก่าแก่มากที่พบเกือบทุกแห่งในศาสนาของโลก แต่แสวงบุญยังมีเส้นทางด้านในถัดจากเส้นทางด้านนอกของการกลับไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จาริกรวมถึงการเดินทางภายในเพื่อศาสนาของตัวเองหนึ่งของ ในตอนแรกประสิทธิภาพการทำงานของ Yajnya (พิธีกรรมเกี่ยวกับการเสียสละ) ได้มีอำนาจเหนือในศาสนาฮินดู เมื่อเวลาผ่านไปทรัพยากร intensiveness - ถึงความเสียสละและการยกเว้นการส่วนใหญ่ของประชากรจากการปฏิบัติ Yajnya นำไปสู่​​การพัฒนาที่ใช้แทน การแสดงออกหนึ่งของโครงการนี​​้คือสถาบันการแสวงบุญ

สถานที่ของการแสวงบุญในอินเดียจะเรียกว่า Tirthas ซึ่งได้มาจากภาษาสันสกฤตคำว่า"TR"หมายถึงข้าม ระยะ Tirtha เกิดขึ้นแปดครั้งใน Rig Vega ทั้งหมดพวกเขาเชื่อมโยงกับน้ำ ในเวลาระยะ Tirtha ถูกนำมาใช้มากขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแม่น้ำหรือ confluences ของแม่น้ำหลายสายชำระให้บริสุทธิ์โดยการปฏิบัติถึงความเสียสละและการประทานลงมา mantras

การก่อตัวของสถ​​านที่ของการแสวงบุญชาวฮินดูที่มีรูปร่างเป็นส่วนใหญ่ผ่านเสียสละพิธีกรรมสำคัญซึ่งทำงานในตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจง เนื่องจากสถานที่เหล่านี้ได้โดยทั่วไปอยู่ติดกับแหล่งน้ำ (แม่น้ำทะเลสาบและทะเล) พวกเขาได้กลายเป็นสถานที่สำคัญของการแสวงบุญศูนย์และยังคงอยู่ในวันนี้ (เช่น Puri, Gaya, Haridwar, และพารา ณ สี) ความโดดเด่นของน้ำมาจากคุณภาพมากมัน : น้ำมักจะถูกใช้ในการเสียสละเป็นที่มาในยุคแรกของการสร้างสัญลักษณ์ของการไหลของชีวิตและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพิธีกรรมบริสุทธิ์

เบงกอลกวี Rabindranath Tagore มีเหตุผลที่คล้ายกันที่อยู่เบื้องหลังที่ตั้งของสถ​​านที่แสวงบุญอินเดีย :"อินเดียเลือกสถานที่ของการแสวงบุญของเธอที่มีอยู่ในธรรมชาติบางพิเศษยิ่งใหญ่หรือความงามดังนั้นว่าใจของเธอก็จะออกมาในโลกของการตระหนักถึงความจำเป็นที่แคบและสถานที่ในอนันต์."

นอกจากนี้ Tirthayatra (แสวงบุญ) มีโอกาสที่จะออกจากประวัติศาสตร์และโครงสร้างทางสังคมเวลาของชีวิตแบบวันต่อวันหนึ่งและใส่เวลาเป็นตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า และ widows untouchables แม้ผู้อื่นยังไม่รวมจากพิธีกรรมทางศาสนาโดยทั่วไปส่วนใหญ่สามารถมีส่วนร่วมจึงทำให้พวกเขาสามารถแบ่งออกจากโครงสร้างแข็งของชุมชนท้องถิ่นของพวกเขา ที่Tirthas, การประกาศเป็นกฎหมายอีกครั้งของตำนานอันศักดิ์สิทธิ์จะเกิดขึ้นตามความเชื่อทางศาสนาของชาวฮินดู นักแสวงบุญเดินบนพื้นดินเดียวกันกับที่เทวดาและวีรบุรุษของ epics strolled เหตุการณ์ทั้งหมด recurs จักรวาลกับนักแสวงบุญเป็นผู้เข้าร่วม

"แม้ว่าศาสนาฮินดูจะไม่ทำให้การแสวงบุญบังคับ แต่สามัญฮินดูคุณลักษณะสำคัญอย่างยิ่งต่อ yatra - tirth ที่พวกเขาเริ่มจะเป็นเจ้าภาพการจัดกิจกรรมทำบุญ - รายได้อยากจะมาแช่ศักดิ์สิทธิ์, darsh​​an (สายตาของความจงรักภักดีและเคารพยอมแพ้) ของ deities, วัด, และชี, การปฏิบัติบูชา, ฟังวาทกรรมทางศาสนาซึ่งนับถือศรัทธาและเพลงสวดในการสรรเสริญพระเจ้าเพื่อพราหมณ์ขอทานการกุศลทำและชี -- ทั้งหมดเหล่านี้เชื่อว่า [เป็น] เชื่อว่าจะได้รับปัญญาสำหรับบุคคลจึง advancing เขาเป้าหมายสูงสุดของ moksh."("1990 ประเพณีการ Kumbh", Das และ Singh,)

"Fair (...) จะดำเนินการโดยสมาคมของชีที่มีสาขาทั่วอินเดียของพวกเขา. พวกเขาถือว่า fakirแต่งกายหรือต้องการของการแต่งกายและไปเกี่ยวกับสาธารณชนใน rags, ผมเป็นก้อนหนา, ใบหน้าและร่างกายของพวกเขา daubed ในดินแม่น้ำ บางคนก็สวมใส่เสื้อผ้าไม่มีเลยและจะถือในบัญชีด้วยความเคารพอย่างยิ่งนี้."

-- ซิดนีย์ระดับต่ำในระหว่างการเยือนของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ไปอินเดีย (1906)

CE รอบศตวรรษที่แปด, Advaita Vedanta ผู้แสดง - Adi Shankarachrya เชื่อว่ามีการจัดตั้งขึ้นสี่ Mathas (ฮินดูสถานประกอบการสงฆ์) ในภาคเหนือภาคใต้ตะวันออกและตะวันตกอินเดียเหล่านี้สี่ Mathas ภายหลังเริ่ม Akharas ของตนเอง (ศูนย์ยิมนาสติก) ในการฝึกอบรมชีของพวกเขาในศิลปะการต่อสู้ ยืนยันจะทำบ่อย Akharas แรกที่เข้ามาถูกแล้วในช่วงสหัสวรรษแรก CE

หรือทฤษฎีมากว่า Akharas ก่อตั้งขึ้นเพื่อปกป้องวัดฮินดูจากผู้รุกรานชาวมุสลิมที่จุดเริ่มต้นของสหัสวรรษที่สอง CE โดยเวลา Mughal Emperor Akbar ของมีจำนวนมากติดอาวุธชีทั่วอินเดีย พวกเขาไม่เพียง แต่มาจากศาสนาฮินดู ที่ดีมากของพวกเขาก็มีความชีมุสลิม

ในช่วงเวลาของการลดลงในประเทศอินเดีย Mughal, คำสั่งของชีทหารกลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญในการแสวงหาอำนาจ บางคำสั่งซื้อได้มากกว่า 10,000 นักรบภายใต้คำสั่งของพวกเขา พวกเขาใช้สถานะของอาวุธ - ศิลปะรวมถึงกองทหารถือปืนคาบศิลาและปืนใหญ่เป็นม้าอูฐและช้าง การต่อสู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดสันโดษ Umrao Giri (นามแฝง Himmat Bahadur) ได้ปกครองอาณาจักรเล็ก ๆ ของเขาเอง 1790 - 1802Kumbh Melas ทำหน้าที่เป็นพื้นเวทีสำหรับการระดมจัดหางานและจ้างทหารรับจ้างเพื่อ Akharas

คำสั่งเหล่านี้ของชีไม่ได้ทหารรับจ้างเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ค้าที่ประสบความสำเร็จ ในระหว่างรอบการแสวงบุญประจำปีของพวกเขาพวกเขาสามารถขนส่งสินค้าได้อย่างอิสระเพราะสถานะอันศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา พวกเขาสำคัญกับขนาดเล็ก แต่สินค้าที่มีคุณค่าสูงเพื่อเพิ่มผลกำไรของพวกเขา เศษของการค้านี้ยังสามารถพบในวันนี้ สมาชิกหลายเหล่านี้การค้าคำสั่งซื้อในผลึกเม็ดและกัญชา

ชีต่อสู้ทำให้การใช้ Akharas เป็นธนาคาร, การตลาด, ของพวกเขาและเครือข่ายข้อมูล ในช่วงที่ความขัดแย้งยังทำหน้าที่เป็น Akharas havens ปลอดภัย By 1750, Shaiv​​a Akharas เจ้าของทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในศูนย์แสวงบุญหลายคน พวกเขาได้ร่วมในการให้กู้ยืมเงินและการใช้เครื่องมือทางทหารของพวกเขาในการบังคับใช้การชำระหนี้ของเงินให้สินเชื่อ

ในทางตรงกันข้ามเพื่อ Shaiv​​a Akharas, เหตุผลที่ผ่านมาสำหรับการเกิดขึ้นของ Vaishnava Bairagi (dispatched หรือAkharas) ไม่ลำเอียงสามารถสืบ Bairagi Akharas ถ​​ูกสร้างขึ้นเป็นปฏิกิริยาเพื่อต่อสู้ Shaiv​​a Akharas, ที่ถูกข่มขู่นักแสวงบุญทางศาสนาโจมตีสถานที่แสวงบุญชาวฮินดูและพยายามที่จะยึดการควบคุมเศรษฐกิจผ่านศูนย์ศักดิ์สิทธิ์

rivalries ระหว่าง Vaishnava และชี Shaiv​​a ไม่ได้ขึ้นอยู่เฉพาะในความแตกต่างเกี่ยวกับลัทธิหรือศาสนา แต่จากการติดต่อทางประวัติศาสตร์ของพวกเขา พวกเขามักจะต่อสู้ในด้านตรงข้ามเมื่อจ้างเป็นทหารรับจ้างและต่อสู้เพื่อการควบคุมศูนย์ศาสนาที่สำคัญกว่าเนื่องจากศักดิ์ศรีนำเหล่านี้ฐานของอำนาจและงบกระแสอย่างต่อเนื่องของรายได้

แม้วันนี้, Vaishnava และ Shaiv​​a ค่ายชีแยกระหว่าง Kumbh Melas และแทบจะเชื่อมโยงกับแต่ละอื่น ๆ แต่น่าทึ่งพอ Kumbh Mela เป็นหนึ่งในสักการะบูชาของน้อยมากที่กำหนดการเกี่ยวกับการแบ่งแยกของ Sadhus ตัดกัน อย่างน่าประทับใจนอกเหนือจากคำสั่งซื้อ Vaishnava และ Shaiv​​a, คำสั่งของชีที่มีการพิจารณามักจะไม่อยู่ในศาสนาฮินดูมีบทบาทสำคัญมากใน Kumbh Mela Udasis คิดของหนังสือศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาซิกข์, Granth Sahib, เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากของประเพณีของพวกเขา Nirmalas ไปให้ดียิ่งขึ้นใน syncretism ของพวกเขา พวกเขาประกาศในเวลาละหมาดของพวกเขาที่ Puranas และกุรอานเป็นหนึ่งและเน้นตัวตนของผู้ (ฮินดูเทพ) พระรามและ Rahim (หนึ่งใน 99 ชื่อของอัลลอในศาสนาอิสลาม)

เมื่อสั่งซื้อทางศาสนาต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Akharas, เดินทางมาถึงเมืองที่สร้างขึ้นสำหรับแต่ละKumbh Mela พวกเขาใส่ในขบวนพาเหรดที่เรียกว่าโอ้อวด Peshvais (รับรอง) หัวหน้าสงฆ์มีสิทธิประดับเช่นในขบวนพาเหรดเหล่านี้ พวกเขาจะดำเนินการใน palanquins หรือขี่ช้างและสวมเสื้อคลุมและหมวกปรับหรูหราในระหว่าง Peshvais ทองเหลืองวงดนตรีและนักดนตรีแบบดั้งเดิมมากับพวกเขา สายซื่อสัตย์ roadsides เพื่อรับของพวกเขา Darshan Kumbh Mela เป็นสถานที่เดียวที่ Akharas ยังคงความงดงามด้วยการแสดงที่พวกเขาใช้ในการเดินทางไปแสวงบุญที่สำคัญศูนย์ในครั้งอดีต

ในระหว่าง Kumbh Mela, Sadhus ที่ยังไม่ได้เห็นกันเป็นเวลาหลายปีพบกันอีกครั้ง เป็นพี่น้องกันในกลุ่มสามารถเสริมและการตัดสินใจเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและจัดอันดับจะถูกนำ นอกจากนี้แต่ละ Akhara รูปแบบการชุมนุมเรียก Shambu Panch ในความเป็นจริงโดยรวมของสมาชิกที่ประกอบทั้งหมดที่สภาเลือกนำของแปด Mahants (ผู้นำที่ยิ่งใหญ่) นี้สภานำเรียกว่า Shri Panch, การควบคุมกิจการของ Akhara จากการตัดสินใจเป็นเอกฉันท์ Mela Kumbhไม่ได้เป็นเพียงเวลาในการประสานงานภายใน แต่ยังระหว่างการสั่งซื้อทางศาสนาต่างๆ ในระหว่างการสนทนาทางศาสนาและการประชุมความขัดแย้งระหว่างการสั่งซื้อทางศาสนามีการแก้ไข

จุดสุดยอดของ Kumbh Mela เป็นขบวน Sadhus นำไปสู่​​เว็บไซต์การอาบน้ำโดยเฉพาะตามแนวแม่น้ำ เมื่อวันที่สามวันอาบน้ำหลัก Akharas นำขบวนสำหรับ Snan (บาท) ซึ่งจะเรียกว Shahi (พระราช) Snan ที่น่าสนใจเปอร์เซีย, ชื่อมุสลิมสำหรับ"คิง"ถูกเลือกและไม่แตกต่างฮินดูราชา แต่ละชั้นนำในขบวนกองทหาร Akhara เป็นหอกยาวที่เป็นที่เคารพสักการะโดย Akhara เป็น Ishta (พระเจ้า) ของพวกเขา Ishta จะอาบน้ำครั้งแรกในพิธีและสวดมนต์เท่านั้นหลังจากนั้น Sadhus จะป้อนน้ำ

บรรยากาศทั้งหมดของ Kumbh Mela เป็น surcharged กับศาสนากระตือรือร้น มีผลกระทบที่มีประสิทธิภาพคือเมื่อผู้คนนับล้านมารวมกันเพื่อประกอบพิธีอาบน้ำรวม ดังนั้นความรู้สึกของพี่น้องในหมู่ชาวฮินดูพัฒนาแม้จะมีภูมิหลังที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการแบ่งแยกเชื้อชาติและภาษาที่นำเสนอในช่วงเทศกาล

Mela Kumbh -- Sight ยอดเยี่ยมที่สุดในอินเดีย

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด โค้ดเพลง ฟังเพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น