วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ความจริงเกี่ยวกับวันคริสต์มาส

คุณเคยสงสัยเกี่ยวกับคริสต์มาส จากเวลาที่คุณพบครั้งแรกออกมีจริงๆคือไม่มีซานตาคลอส, คุณเคยคำถามด้านอื่น ๆ ของวันหยุดอย่างไม่น่าเชื่อนี้หรือไม่ คุณเคยแปลกใจที่คริสมาสต์มาจากไหน มีต้นคริสต์มาสทำไม ความคิดของซานตาคลอสไหนมา? นี้เป็นวันฉลองที่ 25 ธันวาคมเพราะเหตุใด สิ่งที่ทำทั้งหมดสัญลักษณ์เหล่านี้และเทศกาลจริงๆหมายความว่าอย่างไร เป็นมุมมองของพระเจ้าในสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างไร ถ้าคุณรู้สึกประหลาดใจตอนที่คุณได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับซานตาคลอสแล้วคุณจะประหลาดใจมากยิ่งขึ้นโดยส่วนที่เหลือของเรื่องราว

Christmas Is Not Christian!

Singh Is King Songs

เป็นตกตะลึงเป็นมันอาจจะฟังมีอะไรคริสเตียนเกี่ยวกับวันคริสต์มาส มันเป็นคนที่สร้างคำว่า"คริสต์มาส"จากวลี"มวลของพระคริสต์." ในวิธีนี้ทำให้ชื่อของพระคริสต์มาเป็นที่เชื่อมโยงกับวันหยุดนี้และล้านได้มาเชื่อว่าเป็นเรื่องการปฏิบัติคริสเตียน ความจริงก็คือวันหยุดนี้มีสัญลักษณ์ที่เหมือนกันและการจัดพิธีได้มีประสบการณ์หลายศตวรรษก่อนพระเยซูเกิดรอด ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ professing ศาสนาคริสต์จนหลายร้อยปีหลังจากตรึงกางเขนผู้ช่วยให้รอดและการขึ้นสู่สวรรค์

ความจริงนี้ได้รับการยืนยันโดยคำเบิกความของหน่วยงานทางศาสนาและฆราวาสทั้ง 1911 รุ่นของคาทอลิกวิกิพีเดียแสดงให้เห็นว่าคริสมาสต์ไม่ได้เกิดในปาเลสไตน์ แต่ในอียิปต์

คริสมาสต์ไม่ได้ในเทศกาลแรกของคริสตจักร ... หลักฐานแรกของงานฉลองนั้นมาจากอียิปต์ ... ศุลกากรพุกามอยู่ตรงกลางรอบเดือนมกราคม calends gravitated ถึงวันคริสต์มาส

การเฉลิมฉลองของคริสมาสต์ไม่ได้หันมาในระหว่างวันของอัครสาวกหรือต้นคริสตจักรพันธสัญญาใหม่ พิจารณาคำพูดของวิกิพีเดีย Americana, 1944 รุ่นที่ระบุ :

... คริสมาสต์ ได้ตามที่หลายหน่วยงานไม่ได้มีชื่อเสียงในศตวรรษแรกของคริสตจักรคริสเตียนเป็นคริสเตียนในการใช้งานทั่วไปคือการฉลองการเสียชีวิตของบุคคลที่โดดเด่นมากกว่าการเกิดของพวกเขา

คริสต์มาสแหล่งกำเนิดสินค้าของ

หน่วยงานในพระคัมภีร์ไบเบิลและประวัติศาสตร์ทางโลกยอมรับว่าการเฉลิมฉลองของการเกิดของพระคริสต์ไม่ได้ป้อนข้อมูลคริสตจักรจนถึงหลายร้อยปีหลังจากชีวิตของพระเยซูการตายและการฟื้นคืนชีพ มันไม่ได้จนกว่าศตวรรษที่ห้าที่คริสตจักรคาทอลิกสั่งซื้อวันนี้ที่จะเฉลิมฉลอง นอกจากนี้คริสตจักรกำกับเฉลิมฉลองให้มีขึ้นในวันเดียวกันเป็นคนป่าเถื่อนเฉพาะเทศกาลนี้เพื่อบูชาดวงอาทิตย์พระเจ้า

การเชื่อมต่อระหว่างคริสมาสต์และความหลากหลายของวิธีปฏิบัติที่คนป่าเถื่อนเป็นเอกสารอย่างละเอียด ไม่เพียง แต่วัน แต่สัญลักษณ์ที่มีการเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับการปฏิบัติทางศาสนาโดยกอดโลกคนป่าเถื่อน William Walsh, อำนาจได้รับการยอมรับในวันคริสต์มาส, เขียน :

... เทศกาลคริสต์มาส ... วิวัฒนาการทีละน้อยจากเวลาที่นาน antedated ระยะเวลาคริสเตียนคือ ... มันถูกวางขึ้นไปเมื่อเทศกาลคนไม่มีศาสนาและหลายแห่งจะมีการปรับตัว observances เฉพาะของคนป่าเถื่อนกับคริสเตียนพิธี (เรื่องราวของ Santa Klaus p. 58)

... มันเป็นของในหรือเกี่ยวกับธันวาคม 21 ที่ชาวกรีกโบราณเฉลิมฉลองสิ่งที่เป็นที่รู้จักกันให้เราเป็นพิธีเฉลิมฉลองการดื่มสุรากันอย่างหัวราน้ำหรือในเกียรติของแบคคัส, เทพเจ้าแห่งไวน์ ในพิธีเฉลิมฉลองเหล่านี้ผู้คนให้ตัวเองได้ถึงเพลงเต้นรำและเที่ยวสำมะเลเทเมาอื่น ๆ ที่มักผ่านขีด จำกัด ของความเหมาะสมและคำสั่งซื้อ (เรื่องราวของ Santa Klaus p. 65)

... การเลี้ยงฉลองพระเสาร์ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ดาวเสาร์, เทพเจ้าแห่งเวลาเริ่มในวันที่ 17 และอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเจ็ดวัน เหล่านี้จะสิ้นสุดวันที่มักจะอยู่ในความอลหม่านและความผิดปกติ ดังนั้นคำพูดและการเลี้ยงฉลองพระเสาร์ที่ได้มาการดื่มสุรากันอย่างหัวราน้ำชื่อเสียงชั่วร้ายในเวลาต่อมา (เรื่องราวของ Santa Klaus p. 65)

25 ธันวาคมทำไม?

วันนี้, ที่สุดของโลกฉลองคริสต์มาสที่ 25 ของเดือนธันวาคม Werner Keller เขียนไว้ในพระคัมภีร์เป็นประวัติ :

25 ธันวาคมเป็นที่กล่าวถึงในเอกสารเป็นวันคริสมาสต์ในปี ค.ศ. 324 เป็นครั้งแรก ภายใต้ [Justinian จักรพรรดิโรมันใน] 500 ของมันได้รับการยอมรับเป็นวันหยุดราชการ เทศกาลโรมันเก่าเล่นเป็นส่วนสำคัญในการเลือกของแต่ละวันนี้ 25 ธันวาคมในกรุงโรมโบราณเป็น'ตาย Natali Invictus,''วันเกิดของดวงอาทิตย์ไม่เคยแพ้ใคร,'วันของฤดูหนาวอายันและในเวลาเดียวกันในกรุงโรมวันสุดท้ายของการเลี้ยงฉลองพระเสาร์, ... สัปดาห์ของ ... งานฉลองดื้อด้าน (หน้า 331)

เป็นที่ชัดเจนจากบันทึกของประวัติศาสตร์ที่คริสมาสต์มาในช่วงเวลาก่อนคริสเตียนและได้ฉลองด้วยคนป่าเถื่อนโลกมานานหลายศตวรรษหลังจากการตายของพระคริสต์ วันนี้จึงกลายเป็น embraced โดยคริสตจักรคาทอลิกในศตวรรษที่ห้า pagans ไม่ได้รับความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองดังกล่าวอยู่ที่ใด

ผ่านทางการเมืองและการใช้ชื่อ Nimrod ของลูกชายของเธอ Semeramis กลายเป็นราชินีของนครใหญ่ที่บ้านของ Mysteries Chaldee เธอยังถือเป็น"Queen of Heaven"และ"แม่ของบุตรของพระเจ้า." หลังจากยุคของการปฏิบัติที่เคารพรูปปั้นเหล่านี้และประเพณี Nimrod มาได้รับการพิจารณาบุตรชายของบาอัล, ดวงอาทิตย์พระเจ้า เขาและแม่ของเขาได้กลายเป็นหัวหน้าหน่วยงานของบูชาเช่นมาดอนน่าและเด็ก

นี้กระจายความเชื่อและการปฏิบัติไปยังอียิปต์ที่ชื่อของพระเจ้าที่ไอซิสและ Osiris Osiris บุตรชายเกิด 25 ธันวาคม ในเอเชียก็ Cybele และ Deonius ในกรุงโรมที่พวกเขาเรียกว่า Fortuna และดาวพฤหัสบดี ทั่วโลกเรายังคงพบเศษของการเคารพบูชาแม่และเด็กไปในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ระบบเดียวกันนี้ยังคงมีอยู่ที่ส่วนท้ายของอายุ จะเรียกว่า"Mystery Babylon"(วิวรณ์ 17:05) อย่างน่างงงวยจะปลอมตัวเป็นคริสต์ศาสนาและมีประสบการณ์ยังคงอยู่ในคริสมาสต์

จากลัทธินอกศาสนาไปเป็นศาสนาคริสต์

นักประวัติศาสตร์ที่ดีจะ Durant อธิบายว่าลัทธิป่าเถื่อนจริงเอาเมื่อคริสต์ศาสนาและแปลงตัวเองให้คนป่าเถื่อนวัตถุประสงค์

ศาสนาคริสต์ไม่ได้ทำลายลัทธิป่าเถื่อนมันนำมัน ... จากอียิปต์มาความคิดของทรีนีตี้ศักดิ์สิทธิ์ ... [และ] ความรักของแม่และเด็ก ... จาก Phrygia มาเคารพบูชาของ Great แม่ ... พิธีทางศาสนา Mithraic เหมือนอย่างใกล้ชิดเพื่อเสียสละ Eucharistic ของมวลที่บรรพบุรุษของคริสเตียนเรียกเก็บ Devil กับประดิษฐ์เหล่านี้เพื่อทำให้เข้าใจผิดเหมือนจิตใจอ่อนแอ [โมเดิร์นวัน] ศาสนาคริสต์คือการสร้างที่ดีสุดท้ายของโลกคนป่าเถื่อนโบราณ (เรื่องราวของอารยธรรม, p. 595)

เป็นที่ชัดเจนว่าช่วงกว้างของการเปลี่ยนรูปกลายเป็นคนป่าเถื่อนเป็นคริสตจักรคาทอลิก มันเริ่มต้นด้วยกอดวันเกิดของเทพเจ้าและดวงอาทิตย์สร้างวันที่ของการเฉลิมฉลองนี้เป็นธันวาคม 25

เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่าการปฏิบัติของการเคารพบูชาดวงอาทิตย์เริ่มขึ้นในช่วงต้นอียิปต์ มีพระสงฆ์ก็จะทำให้แผ่นเวเฟอร์รอบเพื่อแสดงดวงอาทิตย์ celebrants จะกินเวเฟอร์, สัญลักษณ์ของชีวิตพระเจ้าของดวงอาทิตย์และบำรุงจิตวิญญาณของมนุษย์

เห็นได้ชัดว่าคริสตจักรได้กอดลัทธิป่าเถื่อนในการพยายามที่จะเพิ่มจำนวนและวาดในโลกที่ไม่เชื่อ ในความเป็นจริงมันเป็นคริสตจักรจะถูกดูดซึมโดยผู้ที่ความเชื่อการปฏิบัติทั้งหมดขัดต่อศาสนาคริสต์ ในหนังสือของเขาสอง Babylons เล็กซานเดอ Hislop ตัวลักษณะนี้

นานก่อนศตวรรษที่สี่, และระยะยาวก่อนคริสต์ศักราชตัวเองได้ฉลองเทศกาลของคนไม่มีศาสนาในเวลาเดียวกันของปีที่แม่นยำในเกียรติของการเกิดของบุตรชายของราชินีแห่งสวรรค์ใหญ่โตยุ่งเหยิงและอาจจะสันนิษฐานอย่างเป็นธรรม นั้นเพื่อที่จะประนีประนอมเกี่ยวกับคนนอกศาสนาและการขยายตัวของจำนวนสมัครพรรคพวกนามของคริสต์ศาสนาเดียวกันเทศกาลถูกนำไปใช้โดยคริสตจักรโรมันให้มันเพียงชื่อของพระคริสต์ แนวโน้มในส่วนของคริสเตียนนี้เพื่อให้ตรงกับลัทธิป่าเถื่อนครึ่งทางได้เร็วมากพัฒนา ... (หน้า 93)

คริสตจักรในที่สุดนำมาใช้และผสานพิธีหลายคนป่าเถื่อนที่แตกต่างกันไปในที่สุดท้ายกับการปฏิบัติในวันที่ทันสมัย​​ของคริสต์มาสและปีใหม่เฉลิมฉลองเราวันนี้เป็นพยาน

คริสมาสต์ผ่านมา

ส่วนในช่วงหลังของศตวรรษที่สาม, Deus Sol Invictus เป็นทางการเทพของโรมันเอ็มไพร์ ในเวลานั้นวัดใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ดวงอาทิตย์และวันเกิดของดวงอาทิตย์ถูกจัดตั้งอย่างเป็นทางการเป็นธันวาคม 25 วันนี้ได้รับเลือกเพราะมันเป็นวันที่ได้รับการยอมรับของฤดูหนาวอายัน ต่ำกว่า 100 ปีต่อมาสแตนตินเข้ามามีอำนาจในกรุงโรม ที่จุดเริ่มต้นของกฎของคอนสแตนติก็คือการละเมิดของกฎหมายโรมันที่จะปฏิบัติศาสนาคริสต์ คริสเตียนถูกเกลียดโดยรัฐและโดยนำมาประหัตประหารที่ดี

แต่คอนสแตนติเห็นบางสิ่งบางอย่างในศาสนาคริสต์เขาเชื่อว่าอาจจะมีคุณค่ามากในการถือครองอาณาจักรด้วยกัน แม้จะมีการประหัตประหารที่ดี, คริสตชนยังคงทุ่มเทเพื่อความเชื่อของพวกเขา ความมุ่งมั่นนี้ประทับใจ Constantine ว่าเขาออก"คำประกาศของความอดทน"ใน 313 AD และทำให้ศาสนาคริสต์ศาสนาอย่างเป็นทางการของโรมันเอ็มไพร์ เป็นผลให้การประหัตประหารสถานะของคริสเตียนหยุด แต่ข่าวไม่ดีทั้งหมด เนื่องจากคริสต์ศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ, คริสตจักรเป็นอย่างมากทางการเมืองและหลักคำสอนโดยรับเอาคริสตจักรได้รดน้ำที่ถูกบุกรุกและลงอย่างจริงจัง เจสซี Hurlbut อธิบายถึงช่วงเวลานี้ในหนังสือเรื่องของคริสเตียนคริสตจักรของเขา

... สถานประกอบการของคริสต์ศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติกลายเป็นคำสาป ... ขอสมาชิกทุกคนในคริสตจักรและเกือบทุกคนได้รับ ทั้งสองคนหาที่ดีและไม่ดี, จริงใจหลังจากที่พระเจ้าและผู้สมัครหลังจากที่ได้รับการหลอกลวง, รีบเข้าพิธีรับอาหารของพระผู้เป็นเจ้า มักใหญ่, โลก, คนไม่พิถีพิถันในสำนักงานขอสำหรับคริสตจักรมีอิทธิพลต่อสังคมและการเมือง ...

บริการของการเคารพบูชาในความงดงามเพิ่มขึ้น แต่มีค่าน้อยจิตวิญญาณและคนดีกว่าสมัยก่อน รูปแบบและพิธีของลัทธิป่าเถื่อนค่อยๆพุ่งเข้านมัสการ บางคนไม่มีศาสนา feasts เก่ากลายเป็นเทศกาลคริสตจักรที่มีการเปลี่ยนชื่อและการเคารพบูชา

Legalizing คริสต์ศาสนาแก้ปัญหาหนึ่งสำหรับคริสตจักร แต่มันเกิดอีก ล้าน pagans ได้ทำก็"คริสต์"ข้ามคืนอย่างแท้จริง pagans เหล่านี้มีไม่ต้องการให้เพิ่มขึ้นในการปฏิบัติป่าเถื่อนของพวกเขา แต่ ลองอย่างที่คริสตจักรไม่สามารถเหนือกว่าในคนที่จะให้ขึ้นว่าพวกเขารับเอาลัทธิป่าเถื่อน คริสตจักรของคำตอบได้ในที่สุด"คริสเตียน"วิธีปฏิบัติที่หลายคนป่าเถื่อน

รับเอาของเทศกาลนี้คนป่าเถื่อนไม่ได้โดยไม่ต้องฝ่ายค้านอย่างไรก็ตาม ในขณะที่คริสตชนหลาย professing ยินดีเสรีภาพในการฉลองการปฏิบัติคนป่าเถื่อนเหล่านี้ให้ผู้อื่นคัดค้าน จำนวนมากในเวลาที่เข้าใจว่าการปฏิบัติดังกล่าวเป็นคนป่าเถื่อน rankly, ร้ายกาจปฏิบัติซึ่งควรจะไม่เคยได้รับการนำเข้ามาในคริสตจักร preachers คริสเตียนของตะวันตกและตะวันออกใกล้ประท้วงความเล่นไม่เหมาะกับที่วันเกิดของพระคริสต์ได้ฉลองในขณะที่คริสตชนของ Mesopotamia ตะวันตกของพวกเขากล่าวหาว่าพี่น้องของการเคารพบูชาทางศาสนาและบูชาดวงอาทิตย์สำหรับการนำเป็นคริสเตียนเทศกาลคนป่าเถื่อนนี้

แม้จะมีการต่อต้านโดยคริสเตียนมุ่งมั่นที่จะใฝ่หาคำสอนในพระคัมภีร์ได้ว่ามีอิทธิพลต่อคนป่าเถื่อนเพียงจมคริสตจักรการแปลงเป็นสิ่งที่ไกลแตกต่างจากที่พระเยซูฟื้นคืนชีพขึ้นมาโดยผ่านทางปีเตอร์และอัครสาวก ความจริงนี้ได้รับการยืนยันโดย Americana วิกิพีเดียที่ระบุ :

... คริสมาสต์ ตามที่หลายหน่วยงานและยังไม่ได้จัดขึ้นในศตวรรษแรกของคริสตจักรคริสเตียน ... ในศตวรรษที่ห้าเวสเทิร์คริสตจักรได้สั่งให้มีการเฉลิมฉลองตลอดไปในวันเก่าของโรมันฉลองการเกิดของโซล

ที่คุณสามารถดูพิธีกรรมโบราณปฏิบัติโดยโลกคนป่าเถื่อนได้กราฟต์ที่สุดในคริสต์ศาสนากรุงโรมได้รับศตวรรษคนป่าเถื่อนก่อนการเกิดของศาสนาคริสต์และมันก็ไม่ได้ไปละทิ้งศาสนาเท็จของมัน คอนสแตนติสั่งวางไว้ในศาสนาคริสต์กับลัทธิป่าเถื่อนเท่าเทียมคนที่ต้องการวิธีการเก่าของพวกเขา พวกเขาสนุกกับสิ่งที่พวกเขาได้รู้จักกันเสมอและเพียงแค่ปรับอายุให้ปรากฏเพื่อให้สอดคล้องกับใหม่

จึงเปลี่ยนจากการบูชา"Sun"เพื่อบูชา"บุตร"และนี้ได้ทำการยึดปฏิบัติเดิมทั้งหมดของพวกเขา

คนส่วนใหญ่ทราบในวันนี้ไม่มีอะไรน้อยหรือแหล่งกำเนิดสินค้าป่าเถื่อนของคริสต์มาส พวกเขาจะไม่ทราบว่าคริสตชนที่สัตย์ซื่อแรกต่อต้านการปฏิบัตินอกรีตเหล่านี้ นอกจากนี้ในวันนี้คริสเตียนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าบรรดาผู้ศรัทธาอุทิศตนเพื่อการรักษาความจริงของพระเจ้าถูกบังคับให้ไปใต้ดินทุกข์ทรมานบางอย่างแทนที่จะปล่อยให้ตัวเองมีส่วนร่วมในสิ่งนั้น

ต้นคริสต์มาส

ต้นคริสต์มาสเป็น arguably สัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของฤดูกาลนี้ ผู้คนนับล้านนำต้นไม้ลงในบ้านของพวกเขาเอเวอร์กรีนและตกแต่งด้วยลูกบอลแก้วที่สวยงามหรูหราและไฟ เหล่านี้นับล้านเหมือนกันไม่เคยจะคิดของต้นคริสต์มาสเป็นไอดอลที่พระเจ้า abhors

ประเพณีของนำต้นไม้ในบ้านและตกแต่งมันมาจากนิยายเกี่ยวกับ Saint Boniface ตามประเพณี, Saint Boniface ลดลง"โอ๊คที่ดีของดาวพฤหัสบดี,"ต้นไม้นมัสการโดย Teutons คนป่าเถื่อนในประเทศเยอรมนี

เรื่องก็คือ Saint Boniface มาเมื่อวงของ heathensผู้ที่ได้บูชาต้นโอ๊คใหญ่ วงนี้กำลังจะมีการเสียสละมนุษย์ Boniface แทรกแซงหยุดเสียสละ เขาก็สั่งตัดต้นไม้ ตำนานมีว่าต้นไม้ฅ้นเฟอร์ขนาดเล็กใน sprang ขึ้นเป็นสถานที่ Boniface ประกาศว่าต้นไม้นี้เป็นต้นไม้แห่งชีวิตและผู้แทนพระคริสต์

การตรวจสอบอย่างรอบคอบของเรื่องนี้แสดงให้เห็นความคล้ายคลึงกันกับเรื่องราวที่โดดเด่นของ Nimrod และ Semeramis หลังจากการตายของ Nimrod, Semeramis แม่ของเขาประกาศว่าเป็นร่างใหม่ Nimrodในรูปแบบของต้นไม้เขียวตลอดปีที่ได้เด้งแล้วขึ้นข้ามคืน ประวัติความเป็นมาพบว่าการเคารพบูชาของต้นไม้และธรรมชาติเป็นวิธีการทั่วไปในหมู่ pagans และยังคงเป็นวันนี้มาก

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าการปฏิบัติดังกล่าวเป็นน่าเกลียดชังต่อพระเจ้า บทที่สิบของหนังสือเยเรมีแสดงให้เห็นถึงจุดนี้ ที่นี่พระเจ้าคำสั่งคนของเขาไป"เรียนรู้วิธีที่ไม่เกี่ยวกับคนนอกศาสนาของ." แล้วเขาจะไปลงรายละเอียดมากที่อธิบายถึงประเพณีที่เกี่ยวกับคนนอกศาสนาตัดต้นไม้ออกจากป่าไม้และตกแต่งมัน พระเจ้าไปในการอธิบายลักษณะต้นไม้นี้เป็นเทวรูป (Jer. 10:1-2)

แม้ว่าหลายคนยืนยันว่าเยเรมีย์ไม่ได้หมายถึงต้นคริสต์มาสในข้อเหล่านี้การโต้แย้งของพวกเขาคิดถึงจุด สิ่งที่พระเจ้าการสรรเสริญผ่านทางเยเรมีย์ก็คือลูกของพระองค์คือการหลีกเลี่ยงการปฏิบัติที่คล้ายคลึงกับผู้ที่รับเอาโดยโลกคนป่าเถื่อน เขาไม่ได้บอกว่ามันมีความเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนการปฏิบัติของตนและเรียกพวกเขาคริสเตียน ต้นคริสต์มาสเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่ออย่างชัดเจนที่แตกต่างกันอย่างมากมายจากสิ่งที่สนับสนุนจากพระคัมภีร์

กำเนิดต้นคริสต์มาสในลัทธินอกศาสนาได้รับการสนับสนุนอย่างทั่วถึงโดยคำเบิกความของประวัติศาสตร์ พิจารณาคำพูดของอเล็กซานเด Hislop

ต้นคริสต์มาสในขณะนี้เพื่อร่วมกันในหมู่พวกเราได้ร่วมกันอย่างเท่าเทียมกันในพุกามพุกามกรุงโรมและอียิปต์ ในอียิปต์ต้นไม้ที่ต้นปา​​ล์ม; ในกรุงโรมเป็นฅ้นเฟอร์; ต้นปา​​ล์มแสดงถึงพุกามอัลเป็นบาอัล - ทามาร์, FIR อ้างถึงเขาเป็นบาอัล - Berith

... ต้นคริสต์มาสrecapitulates ความคิดของการเคารพบูชาต้นไม้ ... ถั่วชุบทองและลูกเป็นสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์ ... ทุกเทศกาลของฤดูหนาวอายันได้รับการดูดซึมเข้าสู่วันคริสต์มาสของฮอลลี ... ใช้และ mistletoe เพื่อพิธี Druidic; [ต้นคริสต์มาส เป็นที่ชัดเจนว่าต้นคริสต์มาสเป็นสัญลักษณ์ที่มีประสิทธิภาพและ conjures ภาพจำนวนมากเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองมันภาพ ยังไม่ได้คริสเตียน -- แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้นคริสต์มาสจะไม่สามารถเป็น ทุกอย่างเกี่ยวกับต้นคริสต์มาสสามารถสืบกับความเชื่อที่ถูกลงโทษมั่นในคัมภีร์ มีไม่มีการเชื่อมต่อระหว่างต้นคริสต์มาสและการเกิดของพระเยซูคริสต์คือ มันเป็นสัญลักษณ์ของคนป่าเถื่อนที่พระเจ้าประณาม

ในปี 1974 United Press International, หนึ่งของโลกหน่วยงานที่กดชั้นนำดำเนินบทความเกี่ยวกับที่มาของต้นคริสต์มาส บทความนี้จะพูดเกี่ยวกับสัญลักษณ์นี้ไดรฟ์ที่มีมาให้กอดมั่นโดยโลกคริสเตียน

ต่อตรงกลางของฤดูหนาวที่ดวงอาทิตย์เริ่มการตั้งค่าเพิ่มเติมในใต้คืนและเพิ่มขึ้นอีกต่อไป, พระสงฆ์คนป่าเถื่อนใส่เทียนโบราณที่พวกเขาเรียกว่าไฟนางฟ้าบนต้นไม้ในความพยายามที่จะล่อย้อนกลับไปยังดวงอาทิตย์เหนือ (17 ธันวาคม)

วันนี้นับล้านที่อยู่อาศัยคริสเตียนทั่วโลกมีการประดับด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มอยู่เสมอทุกวันคริสต์มาส อนาถคนไม่เข้าใจสิ่งเหล่านี้ภาพต้นเพราะพวกเขาก็ไม่ถาม

ซานตาคลอส

หนึ่งในภาพที่เด่นชัดที่สุดที่เกี่ยวข้องกับวันคริสต์มาสคือซานตาClaus ทุกปีมีเด็กทั่วโลกนานสำหรับการมาถึงของเขาสำหรับเขาเป็นคนที่มอบให้เป็นของขวัญ วันนี้ซานตาคลอสเป็นที่ปรากฎเป็นคนรักของเด็ก ๆ และคนที่มอบให้จริง ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้รับการสนับสนุนแม้แต่คนให้เข้าร่วมกองทัพอันยิ่งใหญ่ของแถนเพื่อให้เด็กทั่วโลกได้สัมผัสความดีของเขา ความนิยมเพื่อให้เป็นซานตาคลอสที่ผู้ใหญ่บอกเด็กเรื่องของการหาประโยชน์ของเขา เรื่องราวเหล่านี้เป็นสื่อที่มีการลงโทษดังกล่าวเชื่อว่าเด็ก ๆ ได้โดยไม่ต้องคำถาม แต่เป็นซานตาคลอสคือใคร และเรื่องราวของเขาได้ที่เริ่มต้นอย่างไร

บทความและหนังสือจำนวนมากได้รับการเขียนเพื่ออธิบายว่าซานตาคลอสเป็นพระสังฆราชโดยชื่อของนิโคลัสที่อาศัยอยู่ในเอเชียไมเนอร์ในช่วงศตวรรษที่สี่ มันเป็นความจริงว่าเช่นโคนไม่อยู่ แต่ส่วนมากที่สามารถนำมาประกอบกับเขาก็คือไม่จริง

สภาวาติกันที่สองอย่างเป็นทางการระบุว่าในขณะที่มีพระสังฆราชคาทอลิกชื่อนิโคลัสพวกเขาก็ยอมรับว่าแนวคิดจำนวนมากที่เชื่อมโยงกับเขาจริงมาจากคนป่าเถื่อนแหล่งที่มา William Walsh wrote :

ซานตาคลอสมาจากเซนต์นิโคลัส, นักบุญที่ได้ฉลองเทศกาลในเดือนธันวาคมและคนที่อยู่ในการเคารพอื่น ๆ เป็นส่วนใหญ่เกือบตามประเพณีสลัวของดาวเสาร์เป็นวีรบุรุษของการเลี้ยงฉลองพระเสาร์ (เรื่องของ Santa Klaus, p.70)

Tony Van Renterghem เขียนต่อไปนี้ในหนังสือเมื่อ Santa เป็นหมอผีของเขาโบราณต้นกำเนิดของซานตาคลอส & Christmas Tree :

ในพื้นที่ Christianized ใหม่ที่คนป่าเถื่อนและเซลติกความนิยมตัวภาษาเยอรมันอยู่ในเกณฑ์ดี, ตำนานของพระเจ้า Wodan ถูกผสมกับบรรดาธรรมิกชนคริสเตียนต่างๆเซนต์นิโคลัสเป็นหนึ่งในเหล่านี้ มีพื้นที่คริสเตียนที่เซนต์นิโคลัสคนเดียววินิจฉัยเป็นไปในสถานที่อื่น ๆ เขาได้รับความช่วยเหลือจากคนป่าเถื่อน Dark Helper ในพื้นที่ห่างไกลอื่น ๆ ... กระเป๋าโบราณของดิโอลด์ควบคุมประเพณีศาสนา

นี่เข้มผู้ช่วยปกครองคนเดียว บางครั้งในลักษณะที่ทำให้เกิดความสับสนมากที่สุดโดยใช้ชื่อครอบคลุมของเซนต์นิโคลัสหรือ'Klaus'โดยไม่ต้องในทางใดทางหนึ่งเปลี่ยนข่มขู่ลักษณะ Herne / แพนของเขาขนเกราะ

โดยการดูดซับ feasts คนป่าเถื่อนดังกล่าวและประเพณีของชาวคริสต์คริสตจักรเปิด Herne เป็นเซนต์นิโคลัส'เชลย, ถูกล่ามโซ่ Dark Helper; ไม่มีใครอื่นนอกจากซาตาน Dark One, สัญลักษณ์แห่งความชั่วร้ายทั้งหมด ...

Worldbook วิกิพีเดียให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจบางเป็นบางส่วนของประเพณีเกี่ยวกับซานตาคลอส

บางส่วนของลักษณะของซานตาคลอสหลายศตวรรษกลับวันที่ ตัวอย่างเช่นความเชื่อว่าซานต้าเข้าบ้านผ่านปล่องพัฒนามาจากตำนานนอร์ส นอร์สเชื่อว่าเทพธิดา Hertha ปรากฏในเตาผิงและนำโชคดีไปที่บ้าน

ประเพณีอื่น ๆ จากเวลา Druidic ขอแนะนำให้เหมาะกับสีแดงเป็นซานต้าที่เหลือจากครั้งเมื่อคนโบราณเคารพบูชาเทพเจ้าแห่งไฟ ประเพณีมีว่าพระเจ้าไฟนี้มาลงปล่องไฟ พิจารณากันว่าในสมัย​​โบราณ Druid เจ้าของบ้านที่จะให้การรักษาประกอบด้วยนมและขนมอบเพื่อเอา​​ใจผู้ที่พระเจ้านี้มาลงปล่องไฟในเตาผิงของพวกเขา นี่คือวิธีประเพณีของออกจากนมและคุกกี้ออก Santa เริ่ม ความคิดของการวางถุงน่องบนแท่นเหนือเตาผิงเตาผิงยังมาจากการปฏิบัติตำนานคนป่าเถื่อนนี้ เป็นที่ชัดเจนว่าร่องรอย Santa ทันสมัย​​กำเนิดของเขากลับไปประเพณีโบราณคนป่าเถื่อน

ของขวัญคริสต์มาส

คนส่วนใหญ่เชื่อว่าประเพณีการให้ของขวัญคริสต์มาสมาจากพระคัมภีร์ สมมติว่าคนฉลาดให้ของขวัญเพื่อพระเยซูดังนั้นจึงมีความเหมาะสมที่เราจะให้ของขวัญกัน

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบอย่างรอบคอบของประเพณีนี้จะเปิดเผยของขวัญที่มีอะไรจะทำอย่างไรกับพวกพระเมไจหรือของขวัญที่พวกเขานำเสนอให้กับพระคริสต์ ทั้งฆราวาสประวัติศาสตร์ศาสนาและเปิดเผยการเชื่อมต่อที่ชัดเจนระหว่างการให้ของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวิธีปฏิบัติที่คนป่าเถื่อน พิจารณาข้อมูลเชิงลึกต่อไปนี้อันเกี่ยวกับการนี​​้

การแลกเปลี่ยนการแสดงระหว่างเพื่อนเป็นลักษณะเหมือนของคริสมาสต์และการเลี้ยงฉลองพระเสาร์และต้องได้รับการเห็นชอบจากคริสตชนจาก Pagans, เป็นคำตักเตือนของ Tertullian แสดงให้เห็นชัดถ้อยชัดคำ (Sacra รายชื่อหนังสือเล่ม,. 12, p. 153)

Tertullian เขียนในงานของเขาในการเคารพบูชาทางศาสนาว่าในช่วงงานฉลองป่าเถื่อนของการเลี้ยงฉลองพระเสาร์ที่ได้ฉลองในเดือนธันวาคมของขวัญคือ"ดำเนินไปมา.

ตามที่คาทอลิกวิกิพีเดีย, ของขวัญการแลกเปลี่ยนในเวลาของปีนี้อาจได้รับอิทธิพลจากประเพณีที่คล้ายกันปฏ​​ิบัติโดย pagans ในเดือนมกราคม1

"มีการแลกเปลี่ยนของขวัญโดยฝรั่งเศสในวันที่ 1 มกราคมโดยสเปนและชาวอิตาเลียนในวันที่ 6 มกราคมและโดยชาติอื่น ๆ ในวันที่ 25. ในส่วนที่มากที่สุดของยุโรปมันเป็นเด็กคริสต์ที่นำของขวัญ. หลังจากการปฏิรูปวันนั้น โดยสมมุติตัวตนและรูปของคุณพ่อคริสมาสต์ถูกรวมกันในภายหลังกับเซนต์นิโคลัส, [ผู้ที่ต่อมากลายเป็น] Santa Claus. (หน้า 659)

William Walsh ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเข้าสู่ประเพณีการเสนอแลกเปลี่ยน

ของขวัญคริสต์มาส เตือนตัวเองเราของนำเสนอที่มีการแลกเปลี่ยนในกรุงโรมในระหว่างการเลี้ยงฉลองพระเสาร์ ในกรุงโรมมันอาจจะมีการเพิ่มนำเสนอมักจะเอารูปแบบของ tapers ขี้ผึ้งและตุ๊กตา -- หลังเป็นในทางกลับของพวกเขาอยู่รอดของมนุษย์เสนอขายครั้งเดียวเพื่อบูชาดาวเสาร์ มันเป็นกะเทยคิดว่าในวันคริสต์มาสของเรานำเสนอเราจะรักษาภายใต้หนึ่งอีกรูปแบบหนึ่งของศุลกากรอำมหิตที่สุดของบรรพบุรุษของเราคนเถื่อน (เรื่องของ Santa Klaus, p.67)

ของขวัญเพื่อKing>

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าคนฉลาดไม่ได้ให้ของขวัญกัน นอกจากนี้ของขวัญที่พวกเขามาถึงวันเกิดของพระเยซูคริสต์ไม่ได้นำเสนอ พระเยซูไม่ได้รับของเล่นจากผู้เข้าชมเหล่านี้ แต่จะเป็นข้อเสนอที่ผิดปกติท​​ี่หลายคนเชื่อพกความสำคัญอย่างยิ่ง

จะได้รับการแนะนำว่าทองได้เป็นของขวัญให้กับกษัตริย์, กำยานของขวัญเพื่อให้พระสงฆ์และ - myrrh เครื่องเทศที่ใช้ในการเตรียมร่างกายศพ - ได้รับของขวัญที่เพื่อคนถูกลงโทษ เป็นที่ชัดเจนว่าคนฉลาดที่นำเสนอของขวัญเพื่อพระเยซูเพราะพวกเขาเข้าใจเขาให้ดีกิ่ง โปรโตคอลในขณะนั้นคือการไม่เคยวิธีการแสดงตนของพระมหากษัตริย์หรือเกียรติโดยไม่ต้องแบกของขวัญ อาดัมความเห็นของ Clark แสดงลักษณะนี้

"คนของตะวันออกไม่เคยวิธีการแสดงตนของพระมหากษัตริย์และ personages ที่ดีโดยไม่ต้องอยู่ในมือของพวกเขา." (บทที่ 5, หน้า 46)

ความจริงก็คือของขวัญที่ช่วงเวลาของปีนี้ไม่ได้พระคัมภีร์และมีพื้นฐานในเรื่องของคนฉลาดไม่ ให้ของขวัญในเวลาของปีนี้มาจากการปฏิบัติของโบราณการเลี้ยงฉลองพระเสาร์ วันนี้, การเคารพบูชาของดาวเสาร์นี้ได้รวมกับการเคารพบูชาของทรัพย์ศฤงคาร, พระเจ้าของเงิน

, ไม่ Christianity พาณิชย์

กว่าศตวรรษปฏิบัติของการให้ของขวัญที่ช่วงเวลาของปีนี้ได้ขยายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่! ฮอลล์ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศสามอันดับผู้ผลิตกระดาษห่อประกาศว่าในช่วงหนึ่งเทศกาลคริสต์มาสก็จะผลิตมากกว่า 24,000 ไมล์ของกระดาษห่อและชาวอเมริกันจะใช้จ่ายมากกว่า 7000000000 ดอลลาร์ในของเล่นเด็กในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

เรียกรวมกันว่าหน่วยงานและเหมาะสมกับรูปแบบสตูดิโอขึ้นและส่งออกได้มากถึง 20,000 ข้อซานต้าให้ห้างสรรพ, ขบวนพาเหรดและบุคคลทุกปี มีการประเมินว่าร้านค้าปลีกสามารถสร้าง 35,000 $ ในรายได้เพิ่มได้ง่ายๆโดยมีช่างภาพและมีผู้เช่าแล้วซานตาคลอสสำหรับฤดู คาดว่ายังห้างสรรพสินค้าเพิ่มอัตราการเข้าชมลง 15% เมื่อซานตาคลอสเป็นหนึ่งในห้างใหญ่

ในเมือง Los Angeles คนเดียวจำนวนต้นคริสต์มาสขาย 1.1 ล้านบาทท็อปส์ซู นอกจากนี้ 3000 ตัวอักษรที่ส่งไปยังซานตาคลอสจะผ่าน Los Angeles Post Office และเขตนี้ยังจะกินกว่าสิบล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงกระแสไฟฟ้าให้กับการสนับสนุนของไฟคริสมาสต์ นี่คือการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนสำหรับหลาย ๆ ประเทศโลกที่สามและครั้งนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายพันทั่วเมืองสหรัฐอเมริกา

ค่าเฉลี่ยของครอบครัวชาวอเมริกันจะได้รับ 26 ใบในขณะที่ 650 ล้านคริสต์มาสแพคเกจจะถูกส่งไปยังเพื่อนและคนที่รักคนที่มาทางจดหมายในช่วงฤดู​​นี้ เมือง Beverly Hills จะใช้เงินกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ในวันหยุดของพวกเขาในขณะที่การตกแต่งดูของแคนดี้จะขายกว่า 12 ล้านปอนด์ลูกอม

ในประเทศสหรัฐอเมริกา, ร้านค้าปลีกมี glamorized คริสมาสต์เป็นวันหยุดอื่น ๆ ไม่มี คนพวกเขาอย่างหรูหราจัดร้านท่อของพวกเขาในเพลงพิเศษและจ้างในซานตาคลอสการฟ้องร้องทั้งหมดสำหรับหนึ่งวัตถุประสงค์ : เพื่อล่อผู้ซื้อเป็นจิตวิญญาณของการบริโภค

ที่สำคัญเพื่อให้เป็นคริสมาสต์ที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ไม่มีวันหยุดดังกล่าวอย่างแท้จริงอาจทำให้เป็นอัมพาตประเทศ จะได้รับการแนะนำว่า 50% ของกำไรสุทธิประจำปีสนุกสนานของร้านค้าปลีกที่สร้างโดยการขายที่เกี่ยวข้องกับคริสมาสต์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บริหารของหนึ่งในอเมริกากลุ่มค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดพบว่า 75% ของกำไรของพวกเขาสร้างขึ้นระหว่างวันขอบคุณพระเจ้าและวันคริสต์มาส

อนาถทั้งหมดของการใช้จ่ายที่กว้างใหญ่นี้ไม่จริงทำให้คนมีความสุข ในช่วงเวลานี้ของปี 35% ถึง 40% ของชาวอเมริกันที่จะกลายเป็นหดหู่ใจพวกเขาก็จะใช้แอลกอฮอล์หรือยาเสพติดที่จะเพียงแค่การรับมือกับความว่างเปล่าพวกเขารู้สึกว่าที่นี้ที่ยอมรับว่าตนเองเป็นเวลา"ความสุข" ปฏิกิริยาต่อนี้การพาณิชย์ขั้นต้นของคริสมาสต์, ผู้นำทางศาสนาจำนวนมากได้รับฟังการร้องตะโกนว่า"เราควรที่จะนำพระคริสต์กลับมาในคริสต." แต่ความจริงก็คือเป็นคริสต์อย่าในเทศกาลคริสต์มาสและเขาจะไม่เป็น!

โดยไม่คำนึงถึงวิธีการคริสมาสต์ได้รับการบรรจุเป็นวันหยุดคนป่าเถื่อนที่จะทุ่มเททั้งหมดเพื่อวัตถุนิยม มันเป็นบาปห่อด้วยกระดาษสีสันสดใสแต่งกายในชุดสูทสีแดงและ swathed ในเส้นผมนางฟ้าปุยนุ่ม ผู้คนอาจจะบอกตัวเองว่าพวกเขาจะบูชาพระคริสต์เมื่อพวกเขาฉลอง แต่ความจริงเป็นที่รู้จักกันว่าคริสมาสต์มีอะไรอย่างจะทำอย่างไรกับผู้ช่วยให้รอดของมนุษย์และเขาไม่เคยจะมีสิ่งที่จะทำอย่างไรกับมัน!

เป็นใจดีเป็นสัญลักษณ์เหล่านี้อาจปรากฏให้ทำผิดพลาดเกี่ยวกับมันไม่ : พวกเขาจะฝังรากลึกในการปฏิบัติพระเจ้าประณามตลอดพระคัมภีร์ พระเจ้าไม่จำเป็นต้องเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส, Holly, mistletoe, หรือรูปแบบอื่น ๆ ของพืชที่ใช้ในการเคารพบูชาของพระเจ้าเท็จ พระคัมภีร์บันทึกว่าในขณะที่พูดกับผู้หญิงจากสะมาเรีย, พระเยซูตรัสว่าพระเจ้าต้องนมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง (Jn. 4:24)

เชื่อว่าสัญลักษณ์เหล่านี้มีการเชื่อมต่อถูกต้องตามกฎหมายไปสู่​​การเกิดของพระคริสต์เป็นเท็จโดยสิ้นเชิง พวกเขาเป็นคนป่าเถื่อนไปจนถึงแกนและควรจะทอดทิ้ง

เดือนปีเกิดของพระคริสต์

ความเชื่อว่าพระเยซูเกิดในหรือใกล้ธันวาคม 25 มีพื้นฐานในความเป็นจริงไม่มี ที่จริงแล้ววันนี้ที่ผ่านมาได้ถูกทำให้สกปรกมาก มันเป็นวันเกิดของดวงอาทิตย์และพระเจ้า Mithra ของ Nimrod และเชื่อมต่อกับการปฏิบัติที่เลวทรามมากที่เชื่อมโยงกับลัทธิป่าเถื่อน เกือบทั้งหมดมีความน่าเชื่อถือระเบียนแสดงให้เห็นว่าต้นคริสตจักรไม่ได้ฉลองวันเกิด

World Book วิกิพีเดียเผยต่อไปนี้

วันที่ที่แน่นอนที่เกิดของพระคริสต์ไม่เป็นที่รู้จัก ต้นคริสตชนไม่ไม่ฉลองวันเกิดของเขาเพราะพวกเขาถือว่าการเฉลิมฉลองของการเกิดทุกคนที่จะกำหนดเองคนป่าเถื่อน กล่าวถึงครั้งแรกของการปฏิบัติตามวันเกิดของพระคริสต์ปรากฏเกี่ยวกับ AD 200 เป็นเวลาหลายปีหลายวันที่ถูกนำมาใช้ 25 ธันวาคมได้กล่าวถึงครั้งแรกใน 336 (บทความ"คริสต์มาส")

คริสตชนจะจัดฉลองคริสต์มาส

มันปฏิเสธไม่ได้ว่าวันคริสต์มาสเป็นเวลาที่คาดมากที่สุดของปีเป็นล้าน ๆ คริสเตียน เป็นเวลาของเพลงที่สวยงามอาหารอร่อย,สีสดใสและ reunions ครอบครัว แต่มีสิ่งหนึ่งที่คริสมาสต์ไม่ได้มันไม่ได้ในขณะนี้และไม่เคยมีมัน, คริสเตียน Puritans เข้าใจนี้จุดสำคัญ วิลเลียม Prynne wrote Charles ต่อไปนี้พระในช่วงเวลาของ :

เจ้านายของเราคริสมาสต์ของการปกครองเลว ... ได้มาจากโรมันการเลี้ยงฉลองพระเสาร์และเทศกาลเสเพล; ซึ่งควรทำให้เกิดการเคร่งศาสนาคริสต์ทั้งหมดไปรังเกียจพวกเขาไปตลอดกาล (หนังสือนิทานคริสเตียน, p. 8)

เป็นผู้บริสุทธิ์และน่าสนใจเช่นนี้วันอาจปรากฏ แต่ก็มีที่มีรากมากในที่มืดและที่มาซึ่งไม่นับถือพระเจ้า Tom Flynn, ในหนังสือของเขาเกิดปัญหากับคริสมาสต์ให้สังเกตที่น่าสนใจมากเกี่ยวกับการส่งข้อความคริสต์มาส

หากจุดประสงค์ของพระองค์ในสิ่งที่ต้องการมาเป็นสิ่งที่ควรจากนั้นในวันคล้ายวันเกิดของเขาในแต่ละปีชาวคริสต์จะใช้ความรุนแรงไม่ให้เกียรติ, หน่วยความจำของเขา สำหรับในวันคล้ายวันเกิดที่ทั้งหมดเรารักษาตรงประเภทของประเพณีมาเป็นของเขาคิดว่าจะได้รับการออกแบบมาเพื่อโยนลง(p.42)

มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าใจว่าพระเจ้าทรงเกลียดความเท็จ, ไม่ว่ารูปแบบจะใช้เวลาไม่ ซาตานตัวเองก็เป็นพระบิดาแห่งการโกหก (Jn. 08:44) และหากินของโลกทั้งโลก (วิวรณ์ 00:09) พระคัมภีร์ยังพบว่าซาตานจะปรากฏเป็นทูตสวรรค์ของแสง สงสัยว่ามันเป็นเทศกาลให้เกียรติเขาจะมีความงามที่ดีและการอุทธรณ์ใด ๆ

ความคิดสุดท้าย

คริสเตียนคริสมาสต์หรือไม่ คำตอบง่ายๆคือ"ไม่;"จะหนักแน่น!"ไม่มี"คริสมาสต์ไม่ได้คริสเตียนเป็นคนป่าเถื่อนไปจนถึงแกน ภาพและสัญลักษณ์ของมันคือเอาจากการปฏิบัติที่คนป่าเถื่อนและควรจะถูกยกเลิกโดยผู้ศรัทธาทั้งหมด ในขณะที่พูดกับเด็กของอิสราเอลพระเจ้าได้ให้คำตักเตือนเกี่ยวกับการผสมกลมกลืนที่แข็งแกร่งของศาสนาเท็จลงในบูชาของพระองค์

จงระวังให้ท่านเองว่าท่านจะไม่ snared โดยต่อไปนี้พวกเขาหลังจากที่พวกเขาถูกทำลายจากก่อนหน้าเจ้าและสอบถามเจ้าที่ไม่หลังจากที่พระเจ้าของพวกเขาว่า"ประเทศเหล่านี้ได้อย่างไรรับใช้พระเจ้าของพวกเขา ดังนั้นแม้ผมจะทำเช่นเดียวกัน.

เจ้าไม่ทำเช่นนั้นแก่เจ้านิรันดร์พระเจ้าสำหรับสิ่งที่น่ารังเกียจไปนิรันดร์ทุกที่พระองค์ hateth, พวกเขาได้ทำแก่พระเจ้าของพวกเขาสำหรับแม้แต่บุตรชายและบุตรสาวของพวกเขาพวกเขาได้เผาในกองไฟเพื่อพระเจ้าของพวกเขาพวกเขา ว่าสิ่งใดไม่ว่าอย่างไรก็ตามผมคำสั่งที่คุณสังเกตที่จะทำมันได้เจ้าดังกล่าวข้างต้นไม่เพิ่มและไม่ลดลงจากมัน (12:30-32 Deut. )

พระคัมภีร์พบว่าพระเยซูคริสต์จะกลับไปโลกนี้และสร้างอาณาจักรของพระองค์พันปี เมื่อเขามาเขาจะได้พบกับลูกของพระองค์ได้กลับไปยังอียิปต์? และสิ่งที่เกี่ยวกับคุณหรือไม่ คุณจะยอมรับคำสอนของศาสนาคริสต์โลกที่คนป่าเถื่อนรวบรวมวิธีปฏิบัติและชุดพวกเขาเป็น, หรือคุณจะนมัสการพระองค์ด้วยจิตวิญญาณและความจริง?

ความจริงเกี่ยวกับวันคริสต์มาส

เนื้อเพลง ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น