วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

สิ่งที่ขาดหายไปในลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการที่จะเป็นต้อนสำหรับคนอื่น ๆ

ผมไม่ทราบว่าอิบรอฮี Maslow ลำดับชั้นของความต้องการได้แรงบันดาลใจจากการอ่านสดุดีบทที่ 23 ของพระคัมภีร์หรือที่เขาได้รับการเปิดเผยจากพระเจ้า ทำไมฉันจึงบอกเพื่อ? เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันบางอย่างกับสิ่งที่ถูกกล่าวโดยดาวิดในสดุดีของเขาเมื่อเขาถูกมองหลังแกะพ่อของเขาและคิดไปเองว่าเขาวางตำแหน่งตัวเองเป็นลูกแกะและพระเจ้าเป็นคนเลี้ยงแกะ

ขอให้เราเปรียบเทียบสิ่งที่ถูกกล่าวของดาวิดในสดุดี 23 (นำมาจากพระคัมภีร์ New International Version) ที่มีลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการ(นำมาจากวิกิพีเดีย)

Singh Is King Songs

โองการ / ความต้องการ

1 พระ​​เจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงของฉันฉันไม่ต้องการให้เป็น -- กล่าวถึงไม่ได้อยู่ในลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการของ
2 พระองค์ทรงทำให้ฉันนอนลงไปในทุ่งหญ้าสีเขียวที่เขานำฉันน้ำข้างเงียบสงบ -​​- ทางสรีรวิทยา
3 เขาคืนจิตวิญญาณของฉัน เขาแนะนำฉันในเส้นทางของความชอบธรรมเพราะชื่อของเขา -- ความปลอดภัย
4 แม้ว่าฉันเดินผ่านหุบเขาเงาแห่งความตายที่ฉันจะไม่กลัวความชั่วร้ายสำหรับคุณอยู่กับฉัน; คันและพนักงานของคุณของคุณพวกเขาความสะดวกสบายผม -- ความรู้สึกมีคุณค่า
5 คุณจัดทำตารางก่อนที่ฉันในที่ที่มีศัตรูของฉัน คุณเจิมหัวของฉันกับน้ำมันล้นถ้วยของฉัน -- Self - actualization
6 ความดีและความรักแท้จริงจะติดตามข้าพเจ้าไปทุกวันชีวิตของฉันและฉันจะอยู่ในบ้านของพระเจ้าตลอดไป -- รัก / เป็นของ (Maslow ไม่ได้กล่าวว่าพระเจ้าเป็นเจ้าของเราและเขาเป็นคนเดียวที่มีความรักที่ไม่มีเงื่อนไข)

เมื่อเราเปรียบเทียบสดุดีของดาวิดที่มีลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการของเราจะเห็นว่าพระเจ้าลำดับชั้นของความต้องการที่สมบูรณ์แบบเพื่อที่ท่านจะพูดว่า"ผมไม่ต้องการให้เป็น. นิพจน์นี้ไม่เคยกล่าวถึงในลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการ

ดาวิดเป็นคนเลี้ยงแกะ แต่ในที่สุดเขาได้รับการแต่งตั้งในภายหลังและเจิมจากพระเจ้าให้เป็นกษัตริย์ของอิสราเอลเขายังสามารถเขียนความต้องการของเพลงที่อื่น ๆ อีกมากมายสวยงามของ Maslow กว่าลำดับชั้นของ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าพระคัมภีร์มีความเกี่ยวข้องสำหรับตลอดเวลาและเป็นอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ

ถ้าเราต้องการจะเป็นเหมือนดาวิดไปตำแหน่งตัวเราเป็นลูกแกะของพระเจ้าและใช้พระเจ้าเป็นคนเลี้ยงแกะของเราเราก็จะมีความพึงพอใจกับพระเจ้าและเป็นดาวิดยังกล่าวว่า"ผมไม่ต้องการให้เป็น.

กับชนิดของความพึงพอใจนี้เราจะเรียกว่าเป็นคนเลี้ยงแกะสำหรับผู้อื่นที่อ่อนแอและไม่สามารถมองเห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า นั่นคือเหตุผลที่พระเยซูบอกกับปีเตอร์ที่จะเลี้ยงแกะของพระเยซู ขณะที่สามารถอ่านได้ในยอห์น 21:17 พระเยซูตรัสกับปีเตอร์ : เป็นครั้งที่สามเขากล่าวแก่เขาว่า"บุตรชายของไซม่อนจอห์น, คุณรักฉัน" ปีเตอร์ได้รับบาดเจ็บเพราะพระเยซูถามเขาครั้งที่สาม"คุณรักฉัน" เขากล่าวว่า"พระเจ้าของคุณรู้ว่าสิ่งที่ทุกท่านทราบว่าผมรักคุณ." พระเยซูตรัสว่า"ฟีดแกะของฉัน (จากพระคัมภีร์ NIV)

หลังจากที่ปีเตอร์เข้าใจว่าทำไมพระเยซูถามเขาจะต้อนฝูงแกะของเขาของเขาแล้วนึกถึงพวกเราทุกคนที่จะเป็นคนเลี้ยงแกะของและอาหารแกะของพระเจ้า เขียนขึ้นในปีที่ 1 05:02 Peter :"จงเลี้ยงแกะของฝูงแกะของพระเจ้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของคุณให้บริการเป็น overseers ไม่ได้เพราะคุณจะต้อง แต่เป็นเพราะคุณยินดี, เป็นพระเจ้าต้องการให้คุณได้; ไม่โลภสำหรับเงิน แต่ความกระตือรือร้นที่จะรับใช้."

ขณะนี้คุณกำลังอยู่ในสถานะของความสุขไม่ได้หรือไม่ โปรดทราบว่าพระเจ้าอยากจะเป็นคนเลี้ยงแกะของคุณและทำให้คุณรู้สึกพึงพอใจและมีความสุข และความลับที่จะได้รับก็คือค​​ุณต้องเริ่มต้นเรียนรู้และเป็นคนเลี้ยงแกะให้ผู้อื่น

ลองไปที่ :

-- อาหารผู้คนที่หิวโหย
-- คนแนะนำถึงเส้นทางขวา
-- สนับสนุนให้ผู้ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม
-- เคารพคนอื่น ๆ ต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก
-- ส่งเสริมให้พวกเขาได้สัมผัสและเพลิดเพลินกับต่อหน้าพระเจ้า

คุณจะมีความสุขเมื่อคุณสามารถรับใช้ผู้อื่นและทำให้พวกเขามีความสุข

พระเจ้าอวยพรเราทั้งหมด

สิ่งที่ขาดหายไปในลำดับชั้นของ Maslow ความต้องการที่จะเป็นต้อนสำหรับคนอื่น ๆ

ฟังเพลงใหม่ เนื้อเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น