วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

คำถามพระของคุณจะเกลียด -- ส่วนที่สอง

คำตอบสำหรับคำถามในพระคัมภีร์ไบเบิลจะค่อนข้างเมื่อเทียบกับพื้นหลังและมุมมองของคนที่ถามคำถาม มีคำตอบแน่นอนได้ บ่อยครั้งที่คำตอบที่แตกต่างให้กับคำถามเหมือนกัน เห็นได้ชัดว่าพระอาจตอบมากแตกต่างจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวง Baptist และเจ้าอาวาส Lutheran แตกต่างจากแอ๊ดเวนตีส ปิดใจจะตอบแตกต่างจากเปิดหนึ่ง หลายคำตอบว่าจะได้ยินมีการระบุไว้ข้างต้น เหล่านี้เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบง่ายตามสายเกี่ยวกับการตั้งชื่อ เหล่านี้เป็นคำถามที่ถามไม่มากอะไรเรื่องค่าเฉลี่ย แต่ทำไมไม่ได้ขัดแย้งกับสิ่งที่ถูกกล่าวขึ้นในพระวรสารอื่นได้หรือไม่ คือที่นี่และไม่มีที่ไหนเลยอื่นทำไม วิธีการนี​​้สามารถอยู่ในโลกแห่งความจริงของเราของเวลาและพื้นที่? เหล่านี้เป็นคำถามที่มักจะออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหรือพระประสงค์เขาไม่เคยไปถึงโรงเรียนสอนศาสนาและไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขากับคุณพอรู้เกี่ยวกับหนังสือเล่มที่ต้องการถามคำถามในสถานที่แรก

ผู้แก้ตัวจะพูดคุยของความขัดแย้งใน Paul 's บัญชีการแปลงเป็นเสริมและไม่ขัด แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาได้กล่าวเพราะหนังสือจะต้องมีความถูกต้องสมบูรณ์แบบไร้ที่ติและพระวจนะของพระเจ้า มันไม่เคยคิดจะทำบัญชีที่ถูกเขียนขึ้นโดยผู้ที่มีมุมมองที่มนุษย์ทำผิดพลาดในการส่งผ่านของข้อเท็จจริงที่ถูกกล่าวหาและแม้แต่เหตุผลทางการเมืองบางประการสำหรับการ tweeking เรื่อง คำตอบปกติในการสอบสวนนี้เป็นที่พอพระเยซูไม่แน่นอนครับ แต่ยังพร้อมกันหรือในหลักการเป็นสิ่งที่ดีพอที่จะตอบปัญหานี้ หรือเขาเป็นพระธรรมเทศนาพระเยซูคริสต์ถูกตรึงกางเขนและออกจากส่วนที่เหลือให้ผู้อื่น ทั้งสองเป็นจริงเหตุผลว่าทำไมคนที่น่าพอใจสำหรับผู้ที่จะเขียนส่วนใหญ่ของพระคัมภีร์ใหม่และแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับเหตุผลและความหมายของพระเยซูไม่ค่อยหากเคยหมายถึงการสอนของครูโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันน่าจะเป็นของเขา ประโยชน์ที่จะทำในงานเขียนของเขา พอลก็จะหมายถึงพระเยซูและคำอธิษฐานของพระเจ้าเช่นแทนการบอกคนที่พระวิญญาณบริสุทธิ์จะคร่ำครวญออกละหมาดของพวกเขาเมื่อพวกเขาไม่ทราบว่าจะอธิษฐาน แต่เขาไม่ได้รู้ว่าการเรียนการสอนของพระเจ้าในการอธิษฐานดูเหมือนว่า

Singh Is King Songs

มีคำตอบอย่างจริงจังขึ้นสำหรับคำถามเหล่านี้เช่นกันคือ บางคนอาจเป็นได้ว่าเรื่องราวเป็น Midrash หรือ Pesher ซึ่งเป็นคำที่น้อยใน pews และไกลเกินไปในการเทศน์มักจะได้เคยได้ยิน กล่าวโดยรวมก็จะเป็นวิธีการระเบิดของพระคัมภีร์ที่ผ่านมาสำหรับความหมายในปัจจุบัน ผู้เขียนมัทธิวได้ดีมากที่นี้ มันไม่ได้หมายความว่าข้อความที่พิสูจน์ได้อักษรที่ชี้ไปยังบางสิ่งบางอย่างในอนาคต แต่สามารถนำมาใช้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในแบบที่หนึ่งเรื่องที่อยากจะบอกและมีความหมายมันต้องมีสำหรับปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่มัทธิวที่ทำซ้ำไปเมื่อเขามองกลับเข้ามาในพันธสัญญาเดิมที่จะหาพระคัมภีร์ที่จะบอกเขาและเรื่องราวของเขาเท่านั้นของพระเยซู เขาพบว่าพระคัมภีร์ที่ไม่สมควรในความเป็นจริงสิ่งที่เขาได้ทำให้พวกเขาหมายถึง แต่ก็เป็นวิธีที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเขา ไม่แตกต่างจากการใช้ลอร์ดออฟเดอะริไปของฉันจะแสดงวิธีการ Tolkien,ในเวลาของเขาจริงๆพูดถึงการทำสงครามในอิรักในเวลาของเรา

คำตอบที่แท้จริงอื่น ๆ อาจจะยอมรับว่ามีการเมืองที่เล่นที่นี่ในข้อความ ตัวอย่างเช่นมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่ามีการใช้ประโยชน์ไม่พอในการเป็นผู้นำของชาวยิวคริสตจักรในกรุงเยรูซาเล็ม ในของพอลบอกเรื่องราวของเขาในกาลาเทีย 1 และ 2 เราพบคนที่ได้เรียนรู้อะไรจากคำสอนของเขาจากมนุษย์ เขาเรียกว่าจากมดลูกเช่นเยเรมีย์, จอห์นและพระเยซู เขาได้โดยตรงจากพระวรสารพระเยซูคริสต์ของเขาฟื้นขึ้นมา หลังจากการแปลงของเขาไปถิ่นทุรกันดารเป็นเวลาสามปีสำหรับสิ่งที่เขาไม่เคยบอกว่า พระองค์ทรงทำให้มีจุดที่ไม่ได้ไปเยรูซาเลเพื่อดูอัครสาวกจนกว่าเขาจะได้ดีและพร้อมที่ เขากล่าวถึงการเห็นเจมส์และปีเตอร์สำหรับสัปดาห์ที่สองแล้วเต็ม 14 ปีต่อมาพอไปถึงเห็นปีเตอร์, เจมส์และจอห์น, ที่เขาฉลากเป็นคนที่"ดูเหมือนจะเป็นเสาหลัก. วิธี Funny เพื่ออธิบายอัครสาวกเหล่านี้ นี้ไม่ได้คนที่อยากจะได้ยินคำสอนหรือคำแนะนำจากคนที่ใช้เวลามากเวลาส่วนตัวกับดินพระเยซู พระเยซูสำหรับพอลเป็นจักรวาลพระคริสต์และไม่คิดมาดูเหมือนว่า ดังนั้นพอไปถึงเห็นพวกเขาเพราะเขาต้องการและไม่ได้เพราะพวกเขาอาจจะบอกให้แสดง Paul ไม่ได้คนหนึ่งบอกให้ทำอะไรก็ไม่อยากทำ Paul เป็นรูป distrusted อื่น ๆ อีกมากมายในหมู่สาวกของพระเยซูกว่าลูในการปฏิบัติการจะมีเราเชื่อว่า แต่เป็นเรื่องอื่น

Paul อาจจะรู้สึกแบบเดียวกับที่ตัวเองและมีลูกาบอกเล่าเรื่องราวของ Annanias และ Sapphira ในกิจการ 5 เพื่อส่งข้อความที่ปีเตอร์ไม่สมควรของความเป็นผู้นำ ในเรื่องที่ปีเตอร์หาเราออกเสียงเสียชีวิตเมื่อสองคนที่คริสตจักรผู้ที่กล่าวว่าพวกเขาจะให้เงินจำนวนหนึ่งให้คริสตจักรและสิ้นสุดให้น้อยลง วิธีที่แปลกสำหรับคนปีเตอร์ที่กล่าวว่าเขาจะไม่ปฏิเสธพระเยซูแล้วก็สามครั้งเพื่อดำเนินการ ปีเตอร์ที่สัญญาว่าจะทำสิ่งหนึ่งแล้วก็อีกเช่นเดียวกับที่ตอนนี้ทั้งสองนี้ก่อนที่เขาได้ทำ ปีเตอร์เสียชีวิตเมื่อพวกเขาเปล่งเสียงสำหรับไอไม่ขึ้นเงินเมื่อปีเตอร์ได้เป็นอัครสาวกหลังจาก dening เขาเคยรู้จักพระเยซู บรรดาผู้ที่อ่านเรื่องราวจะไม่พลาดประชด นี้เป็นเรื่องที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวของปีเตอร์ลงโทษด้วยความตายทั้งสองเป็นสมาชิกของคริสตจักรหนุ่มสำหรับคำพูดและการทำสิ่งหนึ่งที่อื่น มันเป็นมากกว่าคำสั่งทางการเมืองกับการตีสองหน้าปีเตอร์และการทำให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้นำกว่าเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจริงๆ การเมือง

คำถามที่ถามเกี่ยวกับการเกิดเรื่องเล่าของพระเยซู

คำถาม อ. ... อะไรมันต่างกันตรงสำหรับแมทธิวและลูเพื่อแสดงให้เราเห็นการเชื่อมต่อจากครอบครัวพระเยซูและแมรี่โจเซฟกลับไปยังดาวิดและอาดัม, เมื่อพระเจ้าพระบิดาของเขาจริงๆหรือไม่? ไม่ genealogies ไม่มีความหมายตั้งแต่ Joseph ถูกพ่อหยุดและทุกมาก่อนที่เขาจะเป็นขั้นตอนที่บรรพบุรุษของพระเยซู ดังนั้นพระเยซูไม่สามารถเชื่อมต่อกลับไปยังดาวิดเป็นตัวแบ่งเส้นระหว่างพระเยซูและโยเซฟ ใช่ไหม?

คำถาม Pastor ... หากพระวิญญาณบริสุทธิ์ซึ่งผมคิดว่าคุณกล่าวว่าเป็นคนในทรีนีตี้, begot Mary, ไม่ศักดิ์สิทธิ์พระเยซูพระวิญญาณจริงๆพ่ออักษร?"นี้จะไม่จากนั้นให้ลุงแปลก ๆ พระเจ้าพระเยซูหรือพระเยซูเองพ่อของเขาเนื่องจากพวกเขามีสามที่ในหนึ่ง coequal และร่วม ... โอ้คุณเข้าใจ. นี้เป็นปริศนาไม่ได้หรือไม่

คำถาม คุณพ่อ ... ทำไมฉันจึงต้องโทรหาคุณพ่อเมื่อพระเยซูตรัสกับโทรไม่มีคน"พ่อ"ที่ยกเว้นของเขา?

คำถาม Pastor ... แมทธิว 1 : 17 บอกว่ายาโคบเป็นพ่อโจเซฟ แต่ 3:23 ลูกากล่าวว่า Heli เป็นพ่อโจเซฟ เป็นพ่อของยาโคบโยเซฟเฮลิคอป Rubinstein หรืออะไร?

คำถาม พระ ... ทำไมมันก็ดูเหมือนว่าผู้หญิงในพระคัมภีร์ที่ให้กำเนิดชายที่สำคัญเช่นเดียวกับจอห์นลิซาเบ ธ เป็นแม่ของแบ๊บติส, มักจะเป็นหมันและอายุจริงๆ (ลูกา 1:07) แต่แล้วสตรีที่ให้กำเนิดพระเจ้าจะไม่เป็นหมัน แต่ทุกบริสุทธิ์บริสุทธิ์และจริงๆหนุ่มของเธอเหมือนญาติ Mary

คำถาม Pastor ... ทำไมแองเจิลปรากฏในลูกา 1:18-20 ให้สามีเก่าของลิซาเบ ธ ไม่สามารถจะพูดให้ไม่เชื่อว่าเขาจะมีบุตรได้หรือไม่ ดูเหมือนว่าสิ่งปกติท​​ี่จะไม่เชื่อที่อายุของเขา และยังอยู่ในลูกา 1 : 34 แมรี่แองเจิ้ลบอกเธอไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะมีพระเยซูพระเพราะเธอไม่เคยมีสามี อย่างน้อย Zechariah มีภรรยาเก่า แต่ทูตสวรรค์ก็ไม่ได้ทำให้เธอปิดเสียงที่ไม่เชื่อเขา คุณคิดว่าแองเจิ้ลมีโควต้าที่จำนวนคนวันที่เขาจะทำให้ตาบอดและเป็นใบ้?

คำถาม Pastor ... ในเรื่องเดียวกันใน 41 ข้อเก่า Mary Elizabeth สรรเสริญการเป็นแม่ของเธอพระเจ้า วิธีการทำเธอพบว่ามัรยัมว่าจะออกไปจะให้กำเนิดพระเจ้า? คือว่าจะมีเรื่องที่คุณคิดว่าครอบครัวของเธอส่งผ่านไปยังแมรี่ก่อนที่จะมาเยี่ยมชมได้หรือไม่ และเจ้าอาวาส, คุณคิดว่ามันจะแปลกที่หญิงชราคนหนึ่งที่เป็นเพียงตอนนี้ในชีวิตมีบุตรครั้งแรกของเธอจะสัญชาตญาณสรรเสริญบริสุทธิ์สาวสำหรับการตั้งครรภ์ คิด แต่เพียงว่า

คำถาม Pastor ... ในบัญชีเดียวกับที่ในลูกา 1:46"และแมรี่กล่าวว่าจิตวิญญาณของฉันขยายมิติพระเจ้าและจิตวิญญาณของฉัน rejoices ในพระเจ้าผู้ช่วยให้รอดของฉันสำหรับเขาได้ถือว่าเอสเตทต่ำของ handmaiden ของเขา'"เสียงเหมือนบางสิ่งบางอย่างที่อลิซาเบจะพูดว่าตั้งแต่ที่เธอทำทั้งหมดคือการพูดถึงจุดนั้นหรือไม่และคุณไม่คิดว่ามันน่าพิศวงที่นี้บุกเข้าไปในเพลงของแมรี่มากเหมือนกัน เป็นเรื่องราวของฮันนาห์, หญิงเป็นหมันเก่าในฉันซามูเอล 1, ผู้ให้กำเนิดซามูเอล? และมันจะไม่น่าสนใจที่โกนหนวดได้ไม่ต้องมาที่ซามูเอลมาเหมือนกับจอห์นลิซาเบ ธ ได้หรือไม่และวิธีการเกี่ยวกับการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถที่ฮันนา 'ทีพูดอย่างใดอย่างหนึ่งเช่นเดียวกับสามีของอลิซาเบ Zechariah? โอ้และวิธีการเกี่ยวกับเมื่อลิซาเบ ธ กล่าวว่าใน 18 ข้อ"ให้หญิงรับใช้ของคุณสามารถค้นหาความโปรดปรานในสายตาของคุณ." ว้าวเสียงมากเช่นสิ่งที่แมรี่แค่พูดเกี่ยวกับตัวเองในลูกา มันสามารถเป็นที่ลูกาจะใช้เรื่องฮันนาห์จะบอกเรื่องราวและ Mary Elizabeth และมันอาจจะว่ามันเป็นจริงๆ Elizabeth, หญิงเป็นหมันเก่ายังคงพูดในลูกาและไม่ Mary ที่เกี่ยวกับความสุขของเธอเช่นเดิมฮันนาห์เป็นหมัน แต่มีคนมาประกอบสิ่งที่ลิซาเบ ธ ได้มากขึ้นเช่นจะพูดถึงMary? รู้สิ่งที่ฉัน sayin?

คำถามที่ Pastor ... ดูในลูกา 01:56 ที่มันกล่าวว่า"และแมรี่อยู่กับเกี่ยวกับสามเดือนของเธอ"จากนั้นมีจอห์นลิซาเบ ธ ในเทียบกับ 57? ตั้งแต่บททั้งหมดเป็นจริงเกี่ยวกับลิซาเบ ธ และ Zechariah, มันไม่เสียงเหมือนที่เมื่อมันกล่าวว่า"แมรี่อยู่กับเธอ"ที่"เธอ"คือคนที่เพิ่งได้ทำสิ่งที่แมรี่พูดกล่าวจะกล่าวว่า? คุณรู้ไหม, ลิซาเบ ธ จริงๆและไม่ Mary ... จริงเหรอ? บรรณาธิการไม่ขวาสิ่งเช่นว่า?

คำถาม Pastor ...ทำไมคุณถึงคิดว่าไม่มีใครอื่น ๆ พระวรสารหรือจริงๆในพระคัมภีร์ใหม่ที่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้ง คุณคิดว่ามันอยู่ที่นี่เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนเข้าใจจอห์นที่สองไปยังพระเยซูไม่ว่าสิ่งที่คนอื่นอาจจะคิดว่าไม่?

คำถาม ตกลงเรื่องราวเหล่านี้เกิดเป็นสิ่งที่ดี แต่ผมมีคำถามจำนวนมากเกี่ยวกับพวกเขา คุณขึ้นราคานี้หรือไม่ Great!

คำถาม Pastor ... นับตั้งแต่แมทธิวและลูอ่านเช่นเดียวกับที่โดยไม่ต้องมีเรื่องราวเกิดของพระเยซูคุณคิดว่าพวกเขาจะมีการเพิ่มมากต่อมาในหนังสือหรือไม่ ฉันหมายความว่าจริงๆเราไม่ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อดูบุคคลที่มีชื่อเสียงเกิดและเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นเกิดพิเศษจะไม่ถูกเขียนมักจะจนกว่าจะได้รับทารกเติบโตขึ้นและกลายเป็นสิทธิที่มีชื่อเสียง? เช่นเดียวกับ Yassir Arafat เสมอว่าเขาเกิดในกรุงเยรูซาเล็มเพราะที่สถานที่ที่ดีที่ได้เกิด แต่ในความเป็นจริงที่เขาเกิดในกรุงไคโร หรืออย่างนักการเมืองที่จะเกิดที่อื่น แต่ต้องมีการจากสถานที่บางอย่างเพื่อให้ทำงานสำหรับสำนักงาน คิด แต่เพียงว่า

คำถาม Pastor ... ทำไมMark ไม่ทราบได้อย่างไรว่าอะไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดพระเยซู?

คำถาม Pastor ... ทำไมในพระวรสารนักบุญยอห์นในบทที่ 7 และ 8 จะมีขนาดใหญ่ของอาร์กิวเมนต์นี้ว่าพระเยซูเป็นเกิดจากการผิดผี (8:41) และพระเยซูบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงที่ถ่ายในการผิดประเวณีและการอภัย (8:01) ซึ่ง ตั้งอยู่ทางขวาระหว่างอาร์กิวเมนต์ใหญ่กว่ารู้ว่าพระเยซูมาจากแคว้นกาลิลีและไม่ Bethlehem เป็นคัมภีร์กล่าวว่า? (7:41) และพระเยซูกระจายเพิ่มขึ้นและบอกพวกเขาพวกเขาลูกหลานทั้งหมดของปีศาจที่ ว้าวดูเหมือนจะไม่ทุกคนรู้อะไรเกี่ยวกับสิ่งที่มัทธิวและลูกาได้กล่าวเกี่ยวกับการเกิดของพระเยซู!

คำถาม Pastor ... แมทธิวจะบอกว่าอิสยาห์ 7:14 Virgin คาดการณ์ที่เกิดของพระเยซูเมื่อเรื่องราวของอิสยาห์ได้แน่นอนไม่มีอะไรจะทำอย่างไรกับการเกิดให้บริสุทธิ์ให้แก่ลูกชายที่ถูกจริงๆพระเจ้าเพราะเหตุใด "ตอนนี้ทั้งหมดนี้ได้ทำสิ่งนั้น ๆ อาจเป็นจริงซึ่งเป็นภาษาพูดของพระเจ้าโดยพระศาสดาว่า'ดูเถิดบริสุทธิ์ให้กับเด็กและประสูติบุตรชายและพวกเขาจะเรียกชื่อ Emmanuel ของเขาซึ่งเป็นแปลความหมายคือพระเจ้ากับเรา.'"(มัทธิว 1:22-23). ​​ไม่เป็นอิสยาห์พูดถึงอิสราเอลทารกแรกเกิดของเป็นเครื่องหมายเพื่อ Ahab กษัตริย์ที่บางบุกรุกภาคเหนือกลับมาแล้วพวกเขาจะไม่สิ้น ? และสิ่งที่มีเหมือนกันที่เรื่องราวในอิสยาห์กล่าวว่าที่ลูกน้อยเด็กชายคนนั้นจะกินเนยและน้ำผึ้งและก่อนที่เขารู้ที่จะปฏิเสธความชั่วและเลือกที่ดี, คนเลวจะได้รับการตี? (อิสยาห์ 7:15-16) สิ่งนี้ หมายความว่าพระเยซูไม่ชั่วร้ายเกินไปก่อนที่เขาจะได้ prophecied ถึงจะทำดีอะไรบางส่วนของนี้คำพยากรณ์และสิ่งที่บางส่วนมีประวัติเพียงว่ามีอะไรจะทำอย่างไรกับพระเยซูอย่างไร และไม่มีใครเคยเรียกเขา Emmanuel พวกเขาเรียกว่าพระเยซู ฉันสามารถดูได้ที่อิสราเอลอาจเรียกเขาว่า"พระเจ้ากับเรา"หมายถึง"พระเจ้าอยู่กับเราในความพ่ายแพ้ของศัตรูของเรา"แต่ฉันไม่เห็นมันหมายถึงลูกของอิสยาห์เป็นพระเจ้าในเนื้อ แสดงความคิดเห็นใด?

คำถาม Pastor ... ในมัทธิว 1:1-4 ก็กล่าวว่า Wisemen มาถามเกี่ยวกับการที่พระเยซูเป็นเพราะพวกเขาได้เห็นดาวของเขาในเอเชียตะวันออก ก่อนอื่นหากพวกเขามาจากเปอร์เซียซึ่งเป็นตะวันออกของเยรูซาเล, คุณจะดูดาวอักษรในเอเชียตะวันออกวิธีแล้วทำตามมันตะวันตกที่จะเปลี่ยนทิศใต้และหยุดไปบ้านใน Bethlehem? ฉันหมายความว่าหากพวกเขาได้เห็นดาวของเขาในเอเชียตะวันออก, ตะวันตกไปทำไมทำไมไม่ East? บางทีมันอาจเป็นเพียงฉัน

คำถาม Pastor ... ในสถานที่เดียวกันก็กล่าวว่าเฮโรดดูเหมือนจะไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้พระเยซูหรือดาวของเขา เขาอาจจะไม่เห็นมันและถ้าเขาสามารถ, ได้เขาไม่ปฏิบัติตามมันเอง? จากนั้นก็กล่าวว่าเฮโรดได้ร่วมช่วยเหลือทุกเมื่อเช่นพวกเขาสามารถหัวข้อและผมสงสัยไม่เห็นมันทั้งสอง?

คำถาม Pastor ... ในการอ่านเรื่องราวของดาวแห่งนี้ก็ยังกล่าวว่า reappeared เพื่อคนฉลาดเพื่อดำเนินการต่อเพื่อให้เขารู้วิธี นี้เป็นดาวที่มี แต่พวกเขาจะได้เห็นและสามารถหยุดและไปจนถึง Wisemen กำลังอ่านหนังสือเพื่อให้ย้าย?

คำถาม พระ ... ดาวเคลื่อนที่อย่างไรให้หยุดมากกว่าบ้านที่เฉพาะเจาะจงหรือไม่

คำถาม พระ ... ในขณะที่เราอยู่ที่มันว่ามัทธิวมาบอกเราว่าพระเยซูเกิดในบ้านที่แมรี่และโจเซฟดูเหมือนจะเป็นเจ้าของแล้วใน Bethlehem (Matthew 01:11) ฉันคิดว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองนาซาเร็ ธ และมาได้มีพระเยซูในรางหญ้าใน Bethlehem? คุณรู้ไหมห้องพักที่โรงแรมและไม่ทั้งหมด ดีอย่างน้อยเป็นสิ่งที่ลูกา 2 กล่าวว่าที่เขาไม่ได้พูดถึงบ้านในตำบลเบ ธ ลิเอ็มเช่นเดียวกับแมทธิวไม่ได้พูดถึงภาษีทั่วโลกที่นำมารีย์และโยเซฟไปยังตำบลเบ ธ ลิเอ็มจะเริ่มต้นด้วยจากที่บ้านของพวกเขาในเมืองนาซาเร็ ธ ดังนั้นที่มีการ ... หน้าแรกใน Bethlehem เป็นแมทธิวกล่าวหรือในนาซาเร็ ธ เป็นลูกากล่าวและการย้ายจากรางหญ้าที่บ้านจะไม่ตัดมัน

คำถาม พระ ... มัทธิว 1:12-16 กล่าวว่าแองเจิลเตือนโจเซฟหนีไปอียิปต์จากเฮโรดที่กำลังจะฆ่าเด็กทารกทั้งหมดภายใต้สองปีที่จะได้รับที่พระเยซู ว้าวคำถามมากมายที่นี่ นี้หมายความว่าเพื่อให้พระเยซูตายเพื่อเราทารกใน Bethlehem ต้องตายเพื่อพระเยซูอย่างไร

คำถาม พระ ... คุณคิดว่ามัรยัมเป็นแม่ทั่วไปด้านซ้ายเมืองรีบบอกเพื่อน ๆ ของเธอ"ฉันรู้ว่าบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่รู้จัก. ฉันขอให้คุณและเด็กทารกของคุณวันเสาร์ดีไหม"ฉันไม่คิดว่าแม่จริงๆคิดว่าวิธีการที่

คำถาม พระ ... มัทธิว 1:17-18 ตอบสนอง Rachel ร้องสำหรับเด็กของเธอในพระราม แต่จากสิ่งที่ผมสามารถบอกได้อีกครั้งแมทธิวจะทำนี้ขึ้น เรื่องราวในเยเรมีย์ 31:15 นั่นมีอะไรจะทำอย่างไรกับผู้หญิงร้องไห้สำหรับทารกตายของพวกเขา ผมเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในระหว่างการเยเรมีช่วงระยะการเดินทางเข้าสู่การเป็นเชลยที่พวกเขาผ่านพระรามไม่ Bethlehem Kinda ยืดจุดไม่ได้หรือไม่

คำถาม พระ ... หลังจากที่เฮโรดตายครอบครัวกลับมาจากอียิปต์และแมทธิวกล่าวตอบสนองนี้โฮเชยา 11:01 แต่ผมมองว่า"และ"ออกจากอียิปต์ฉันได้ชื่อว่าเป็นลูกของฉัน"พูดถึงเรื่องอพยพไม่ใช่พระเยซู มันเป็นเพียงความเข้าใจผิดฉันอีกครั้ง? แมทธิวได้รับมาเพื่อสร้างสิ่งที่หมายถึงในพันธสัญญาเดิมสิ่งที่พวกเขาไม่สมควรได้อย่างไร

คำถาม พระ ... ในมัทธิว 1:19-22 Angel ให้ชัดเจนทั้งหมดจะกลับไปบ้านเพื่อ Bethlehem และบ้านผมเดาว่า แต่แล้วโจเซฟพบลูกไม่มีพ่อมากยิ่งขึ้นชั่วชีวิตที่นั่นดังนั้นจึงมีความฝันเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองนาซาเร็ ธ อื่นซึ่งมันเป็นอย่างเด่นชัดปลอดภัยกว่า แองเจิลไม่พลาดและส่งพวกเขาลงในวิธีที่เป็นอันตรายและพระเจ้าทรงให้โยเซฟฝันเพื่อบัน​​ทึกการเปลี่ยนแปลงจากแองเจิ้ลไม่ทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นใน Judea? อย่าที่พวกเขาได้บรรยายสรุปสำหรับนางฟ้าสำหรับสิ่งเช่นนี้หรือไม่

คำถาม พระ ... ในมัทธิว 1:23 เราจะเห็นว่าแมทธิวกล่าวว่าตั้งแต่พวกเขาไปนาซาเร็ ธ , มีสถานที่ที่ระบุว่าตอบสนองนี้บาง"เขาให้เรียกว่า Nazarene." แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครทราบว่าพระคัมภีร์ที่ระบุว่า ฉันรู้ว่ามันหมายถึง"สาขา"เช่นในอิสยาห์ 11:01 แต่อีกครั้งที่ไม่ได้เรื่องหรือคำพยากรณ์เกี่ยวกับพระเยซู ดังนั้นไม่แมทธิวถึงอีกครั้งหรือไม่ แมทธิวไม่คิดว่า Nazarite เป็นเช่นเดียวกับ Nazarene อาจจะได้หรือไม่ คุณรู้ไหมมีดโกนไม่มีการตัดผมไม่มีไม่มีไวน์ Kinda ชอบ Hippie Baptists แต่แล้วพระเยซูไม่ได้วิธีการที่ทั้ง ดีนะ ความคิดใด?

คำถาม พระ ... มาเฉพาะแมทธิวกล่าวถึงวิธีการ Wisemen, หลงดาว, ฆ่าเด็กทารกและหลบหนีไปยังอียิปต์เมื่อลูกา, ในบัญชีของเขาเรื่องนี้ไม่ได้กล่าวถึง ในความเป็นจริงเพียงลูกากล่าวว่าหลังจากแปดวันที่พระเยซูได้อย่างสุขุมดีฉันไม่ทราบเกี่ยวกับใจเย็น, เข้าสุหนัตแล้วแมรี่ได้ 40 วันของการทำให้บริสุทธิ์หลังคลอดในขณะที่การประชุม Simeon และแอนนาที่จำเริญพระเยซูในวัดแล้ว ใจเย็นเดินกลับบ้านไปยังเมืองนาซาเร็ ธ ไม่ทำงานสำหรับชีวิตของคุณจากเรื่องเฮโรดที่นี่และทันทีที่คุณคาดหวัง ไม่ลูไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับแมทธิวของ"ดังนั้นมันเป็น fulfilleds,"และก็มีครอบครัวไปกลับบ้านไป Nazareth?ทั้งไม่สามารถจะเป็นจริงใช่มั้ย?

คำถาม พระ ... ตราบใดที่ฉันที่มันคุณสามารถบอกได้ว่าทำไมอัครสาวกเปาโลรู้แค่ว่าพระเยซูเกิดของผู้หญิงในกาลาเทีย 4:04 ไม่มีอะไรพิเศษจริงๆ พอลไม่ทราบว่าพระเยซู, แมรี่และโจเซฟได้ทั้งหมดเหล่านี้เกิดการผจญภัยที่ยอดเยี่ยม? บางทีเขาอาจจะไม่สนใจ

คำถาม พระ ... ผมคิดว่าสิ่งที่ฉันขอให้ที่นี่เป็นวิธีการที่มารู้ประวัติของภาษีและไม่มีภาษีแน่นอนซึ่งทั้งหมดได้ออกจากบ้านและเลื่อนไปรอบ ๆ อาณาจักรไม่มีที่จะเก็บภาษีในลักษณะที่เพื่อที่จะได้รับแมรีลูกาและโจเซฟลงไป Bethlehem? ฉันจะไม่ได้ถามว่าคุณรู้ Cyrenius ขึ้นอยู่กับว่าคุณสะกดไม่ซีเรียราชการจนกระทั่งสิบปีต่อมากว่ากิจกรรมของเฮโรดในมัทธิว ดูเหมือนลูกาอาจจะยังไม่ได้อากาศประวัติศาสตร์อยู่ที่นี่

คำถาม พระ ... คุณคิดว่ามันเป็นความรับผิดชอบและจำเป็นสำหรับโจเซฟที่ผมคิดว่ามีคุณสมบัติใน Bethlehem, บ้านเฮ้! ที่จะตั้งครรภ์มากแมรี่นั่งบนลาร้อยกิโลเมตรผ่านป่าของJudea? ที่มีความจำเป็น และถ้าเขามีบ้านที่นั่นทำไมพวกเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นจะเริ่มต้นด้วย ดีจริงแมทธิวกล่าวว่าพวกเขาได้ แต่ในลูกามันพูดไม่ ฉันสับสน

คำถาม พระ ... ทำไมทุกครอบครัวบนสวรรค์นางฟ้าและจะออกไปและร้องเพลงนี้"มหาบริสุทธิ์แห่งพระเจ้าอย่างมีความสุขมากที่สุดในโลกและค่าความนิยมที่จะให้มนุษย์"เพื่อเลี้ยงแกะน้อยในเขต วิธีการเกี่ยวกับผู้ชมที่มีขนาดใหญ่เช่นกรุงเยรูซาเล็มหรืออย่างน้อยเมืองทั้งเมืองของ Bethlehem?

คำถาม พระ ... วิธีมาลูกากล่าวว่ามัรยัมเก็บไว้ทั้งหมดเหล่านี้สิ่งที่ยอดเยี่ยมและไตร่ตรองไว้ในหัวใจของเธอและยังอยู่ในเครื่องหมาย, เธอและพี่ชายของพระเยซูลงมาเยรูซาเลกลับบ้านพระเยซูเป็นผู้ใหญ่เพราะพวกเขาคิดว่าเขาบ้า? (Mark 03:21) Mary ไม่ลืมสิ่งทั้งหมดที่นางฟ้าเคยกล่าวและทั้งหมดปาฏิหาริย์ของแมทธิวและลูกาที่พระเยซูประสูติ? และเพราะเหตุใดบัญชีหนึ่งนี้ออกมาคนเดียวในการแก้ไขมาร์คของแมทธิวและลูกา มันน่าอาย? ดูเหมือนว่าแมรี่รู้ว่าพระเยซูเป็นพิเศษอย่างน้อยถึง 12 อายุ (ลูกา 02:51) เมื่อเขา wanderedและพบการโต้วาทีในวัด Hey, และว่ามีอะไรเหรอ? มันยังบอกว่าพ่อแม่ของเขา"ขอเขา sorrowing"เพื่อที่พวกเขาได้สวยกลัวสำหรับเขา ไม่คิดว่าพระเยซูไม่ให้เกียรติพ่อแม่ของเขากับบอกพวกเขาได้ที่วัดและไม่ต้องกังวล? หรือว่าเขาเพียงแค่คิดว่าพวกเขาต้องการบอกว่า"ไม่คุณไม่สามารถไป"และเขาจะต้องไม่ปฏิบัติตามพวกเขาและทำลายพระบัญญัติอื่นได้หรือไม่
ส่วนที่สอง END

คำถามพระของคุณจะเกลียด -- ส่วนที่สอง

เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น