วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

ศาสนาและวิทยาศาสตร์ -- คนตาบอดและตาย

เป็นเรื่องปกติอะไรระหว่างวิทยาศาสตร์และศาสนา?

บางทีไม่มีอะไร

Singh Is King Songs

คนฉลาดหลายอย่างในอดีตเป็นตัวสร้างการสังเคราะห์ระหว่างวิทยาศาสตร์และศาสนา แต่ความแตกต่างระหว่างวิทยาศาสตร์และศาสนาดูเหมือนจะปรองดองกันไม่ได้ Brian Appleyard, ผู้เขียน,"การทำความเข้าใจปัจจุบันวิทยาศาสตร์และ Soul of Modern Man แสดงความขัดแย้งอย่างแจ่มแจ้งดังต่อไปนี้ : --

มันเป็น ... ไม่ได้ใช้งานเพื่อหลอกว่าเป็นจำนวนมากไม่ว่ามีความขัดแย้งระหว่างศาสนาและวิทยาศาสตร์ไม่ วิทยาศาสตร์ศาสนาเป็นอย่างแน่นอนเป็นขัดศาสนายิวศาสนาอิสลาม contradicts - พวกเขาจะแน่นอนและมุมมองที่ขัดแย้งกัน irresolvably ยกเว้นในกรณีที่เป็นวิทยาศาสตร์จำเป็นต้องเปลี่ยนลักษณะพื้นฐานของ

เช่นเดียวกันคือมีข้อสงสัยว่าศาสนาและวิทยาศาสตร์จะขึ้นอยู่กับสถานที่ที่แตกต่างกัน แต่เป้าหมายของพวกเขาไม่มีความรู้เรื่องของความจริง อย่างไรก็ตามการใช้วิทยาศาสตร์และศาสนาคณะต่างกันของบุคคลที่จะมาถึงที่ความจริง ในขณะที่ศาสนาจะใช้สัญชาติญาณจะทราบความจริง, ความพยายามวิทยาศาสตร์เพื่อทราบความจริงโดยวัสดุหลักฐานและเหตุผล แต่สัญชาตญาณและเหตุผลที่ไม่ขัด แต่เสริม

แต่การต่อสู้มากกว่าความแตกต่างอย่างหนึ่งอย่างชาญฉลาดสามารถใช้เดียวกันเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของแต่ละสาขาของความรู้เป็นเรื่องของคนตาบอดและตายแสดงให้เห็นถึง

คนตาบอดและตาย

กษัตริย์บางประการทำให้งานฉลองที่ยิ่งใหญ่และได้รับเชิญให้นักท่องเที่ยวได้ไป คือควรมีการรับประทานอาหารและดื่มมากและทุกคนนอกจากนี้ยังเป็นไปได้ในปัจจุบันคนรับใช้ของกษัตริย์ให้การเสนอราคาและอีกหนึ่งและใน bade ล้อเล่นชายสองคนไปร่วมงานเลี้ยงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้คงมีความแข็งแกร่ง แต่หินตาบอดในขณะที่อื่น ๆ ที่มีสายตาดี แต่เป็นคนอ่อนแอ

"โธ่มันเป็น"คนตาบอด"ที่เราไม่สามารถไปร่วมงานเลี้ยงกล่าวว่า"สำหรับเราควรมีเพียงพอที่จะกินและดื่มและนำเสนอข้าง. แต่ผมตาบอดและไม่สามารถมองเห็นทางและคุณ อ่อนแอและไม่สามารถเดิน."

""ให้คำปรึกษาของฉัน"คนตายกล่าวว่า"และเราทั้งสองสามารถไปร่วมงานเลี้ยง."

"ทำไมวิธีการที่อาจจะ?"

"มันทำได้อย่างง่ายดาย"คนตายกล่าวว่า "คุณมีความแข็งแรงและฉันสามารถดู. ให้ฉันเมากลับของคุณ. คุณสามารถดำเนินการให้ฉันและฉันจะแสดงให้คุณทาง."

"ดีว่า"คนตาบอดกล่าวว่า ดังนั้นเขาเอาคนตายบนหลังของเขาและ trudged พร้อมและทั้งสองนั่งลงที่งานฉลองของพระมหากษัตริย์

[Horace E. Scudder : จองตำนาน]

เรื่องเล็ก ๆ นี้เป็นที่รู้จักกันกับคนที่แตกต่างกันในรูปแบบที่แตกต่างกัน มันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการประกอบบทบาทที่ผู้คนสามารถเล่นในการบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ถ้าคนตาบอดและคนง่อยจะไม่ได้ร่วมกันพวกเขาก็จะไม่ได้มีความสุขในงานฉลอง

Einstein อาจจะมีเรื่องในใจของเขานี้เมื่อเขาได้อ้างที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันของศาสนาและวิทยาศาสตร์ในคำต่อไปนี้

"วิทยาศาสตร์โดยไม่มีศาสนาเป็นง่อย. ศาสนาที่ไม่มีวิทยาศาสตร์เป็นคนตาบอด.

Doubt : วิทยาศาสตร์พื้นฐาน

วิทยาศาสตร์ต้องมีคนให้ทุกอย่างคำถามที่ได้เคยได้รับการกล่าวหรือเชื่อว่า Claude Bernard, ชำนาญในวิชาสรีรศาสตร์ฝรั่งเศสกล่าวว่า

"ทรูวิทยาศาสตร์สอนให้เรามีความสงสัยและในความไม่รู้เพื่อละเว้น"

Pierre Abelard, นักปรัชญาเกี่ยวกับการศึกษาภาษาฝรั่งเศส, นักศาสนศาสตร์อธิบายบทบาทของความสงสัยในการพัฒนาภูมิปัญญาทางวิทยาศาสตร์

"จุดเริ่มต้นของภูมิปัญญาจะพบได้ในความสงสัย; ด้วยความสงสัยเรามาคำถามและด้วยการแสวงหาเราอาจจะมาเมื่อความจริง"

การถามคำถามจะถือเป็นคุณธรรมในทางวิทยาศาสตร์ Albert Einstein,นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลกล่าวว่า"สิ่งที่สำคัญคือจะไม่หยุดตั้งคำถาม. อยากรู้อยากเห็นมีเหตุผลของตัวเองที่มีอยู่. เขาอธิบายความสำคัญของการสงสัยในคำต่อไปนี้

"หากต้องการเพิ่มคำถามใหม่, ความเป็นไปได้ใหม่เพื่อที่จะเป็นปัญหาเก่าเรื่องจากมุมมองใหม่ ๆ ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการเครื่องหมายล่วงหน้าจริงในวิทยาศาสตร์."

ศรัทธา : ศาสนามูลนิธิ

ศาสนาในทาง, อาศัยความเชื่อและคาดหวังว่าผู้ติดตามที่จะไม่สงสัยหรือเพิ่มใด ๆคำถามเป็นคำเดียวทุกคัมภีร์พระวรสารถือว่าเป็นความจริงได้รับการพูดโดยพระเจ้าเองและไม่สามารถจะสงสัย พระเยซูคริสต์ในพระคัมภีร์ไบเบิลระบุความสำคัญของความเชื่อในคำต่อไปนี้ :

ผมบอกคุณความจริงถ้าคุณมีความเชื่อขนาดเล็กเป็นเมล็ดพันธุ์ผักกาดคุณสามารถพูดกับภูเขานี้"ย้ายจากที่นี่ไปที่นั่น"และมันจะย้าย (17:20 Matthew)

ศรัทธาเป็นรากฐานของศาสนาทั้งหมด คำในคัมภีร์ที่ทุกคนจะถือเป็นคำของพระเจ้าคิดอะไรแต่ความจริง ดังนั้นพระคัมภีร์เรียกว่าความจริงพระวรสารที่มีความถูกต้องไม่สามารถถูกสอบสวน ศาสนาต้องมีความจงรักภักดีอย่างไม่มีเงื่อนไขและความเชื่อในพระเจ้า

จำเป็นต้องมีความเชื่อยังมีการอธิบายในคัมภีร์ของ holiest Bhagwat Gita เป็นพระเจ้ากฤษณะ says (เพื่อบ่าว)

เพียงแค่ใจของคุณเมื่อแก้ไข Me, Supreme พระเจ้าและมีส่วนร่วมทั้งหมดของคุณปัญญาใน Me, ดังนั้นคุณจะอยู่ในเราเสมอโดยไม่ต้องสงสัย (Gita, 00:08)

ความเชื่อที่ทำให้คนตาบอดไปด้วยเหตุผล ดังนั้นจึงมักจะความเชื่อนี้ยังมีการบอกกับคนตาบอด

วิทยาศาสตร์โดยไม่ศรัทธา

การวิจัยเป็นรากฐานของวิทยาศาสตร์มากซึ่งหมายถึง"การตรวจสอบระบบในการสร้างข้อเท็จจริง" ในทุกงานวิจัยมีจำนวนการอ้างอิงหรือการอ้างอิงของงานวิจัยก่อนหน้านี้ เมื่อคนทั่วไปอ่านงานวิจัยเขายอมรับมันจะเป็นจริงเนื่องจากความเชื่อของเขาในการสอบสวนดังกล่าว

การวิจัยโดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับการค้นหาความสัมพันธ์ระหว่างสาเหตุและผลมากกว่ากลุ่มตัวอย่างขนาดเล็กของคน ผลเสมอสามารถจัดการได้โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างของทางเลือกของนักวิจัยและยังได้โดยการบันทึกผลการอันเป็นเท็จ ผู้อ่านไม่สามารถทราบความจริงของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ แต่เขา poses ความเชื่อของเขาในงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์

แต่เพื่อความอยู่ในใจในวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่มักจะถูกบิดเบือนความจริงและผู้คนที่สับสน

ตัวอย่างเช่นรายงานที่สำคัญโดย World Cancer กองทุนสนับสนุนการวิจัยทางโภชนาการและมะเร็งพบว่ามะเร็งเป็นโรคที่ป้องกันได้และการกินเนื้อสัตว์น้อยลงและผักผลไม้สามารถลดการป่วยของโรคได้ถึง 40 เครื่องคอมพิวเตอร์ปี

แต่ผลการวิจัยก่อนหน้านี้ได้พิสูจน์แล้วว่าผิดโดยการศึกษาตีพิมพ์ใน 8 กุมภาพันธ์, 2006 ปัญหาของวารสารของสมาคมแพทย์อเมริกันที่ระบุว่าอาหารไขมันต่ำ แต่สูงในผักผลไม้และเมล็ดธัญพืชไม่ลดอย่างมีนัยสำคัญ ความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมมะเร็งลำไส้ใหญ่หรือโรคหัวใจและหลอดเลือดในวัยหมดประจำเดือนผู้หญิง

การค้นพบใหม่นี้เป็นข่าวที่ดีสำหรับผู้ที่ชอบชีวิตของพวกเขาและไม่ได้เสียสละอาหารโปรดของพวกเขาได้จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ก่อนหน้านี้ หลายคนสับสนเพราะถ้าการศึกษาครั้งนี้เป็นความจริงกว่าที่พวกเขามีวิธีการเพื่อป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจไม่ Hindustan Times, หนึ่งในหนังสือพิมพ์ชั้นนำในประเทศอินเดียมีความยุ่งยากในการจับคนทั่วไปในกองบรรณาธิการ"กิน dieticians นี้"ของมัน 10 กุมภาพันธ์ 2006 ดังต่อไปนี้

หลังจากปีของการอ่านข่าวจากโลกที่น่าตื่นเต้นน่ากลัวของวิทยาศาสตร์, หนึ่งสรุปได้ว่ามีสุขภาพดีสามารถวาด : การศึกษาที่มีความมั่นใจบอกเราสิ่งที่ดีสำหรับร่างกายของเราและสิ่งที่ไม่เป็น predictably การไม่คำนึงถึงความผันผวนและคุ้มค่าเป็นอ่านไพ่ประจำสัปดาห์และแบบทดสอบเพศสำหรับหากคาร์โบไฮเดรต / ปีโปรตีนเป็น พิสูจน์แล้วว่าดี / ไม่ดีสำหรับหัวใจ, สิ่งที่เลวร้ายที่สุดเราอาจจะทำคือการที่จะเชื่อมันและกีดกันตัวเองของชั้นไขมันซึ่งได้ปกคลุมไปด้วยเปลือกฉ่ำหรือน้ำมันเปียกโชก biryani เนื้อแกะของเรา หนึ่งที่สามารถแทะเล็ม, reassured ที่หรือดังนั้นปีต่อมาจะมีการศึกษาอื่นตามลำดับโดยสรุปการพิสูจน์ว่าเป็นอาหารที่ถูกฆ่าโค้กเราเบา ๆ ... ศรัทธาในการวิจัยอาหารจะโหรงเหรงนี้หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ นี้พบ

ศาสนาโดยไม่มีเหตุผล

นอกจากนี้ยังเป็นไปไม่ได้ที่จะปฏิบัติตามศาสนาสุ่มสี่สุ่มห้า พระคัมภีร์ด้วยความจริงต้องไปยังหน้าล่​​าสุด

กาลิเลโอเป็นคนแรกที่เสนอทฤษฎี heliocentric ของระบบสุริยะซึ่งระบุไว้ว่าดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะและย้ายแผ่นดินรอบ ๆ นี้ขัดแย้งกับทฤษฎีจากจุดศูนย์กลางของโลกของพระคัมภีร์ที่เชื่อกันว่าโลกเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

เขาถูกดำเนินคดีโดยคริสตจักร

เมื่อเขาถูกนำออกจากแผ่นดินศาลกาลิเลโอมองลงไปและกระซิบเบา ๆ ว่า"มันยังคงเคลื่อนไหว."

 

แต่ความจริงเพียงมีชีวิตอยู่ วันนี้แม้จะมีศรัทธามากที่สุดคริสเตียนไม่สามารถเชื่อว่าจะย้ายดวงอาทิตย์รอบโลก งบดังกล่าวมีจำนวนมากของพระคัมภีร์ที่มีความเชื่อมั่นมากขึ้นโดยไม่มีคนที่พวกเขาพบว่าไม่ถูกต้อง factually

อย่างไรก็ตามแม้วันนี้แม้จะมีความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และยังไม่มีวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อความคิดของบุคคลและกระตุ้นให้เขาทำดีเพื่อสังคมด้วยการสูญเสียผลประโยชน์ตนเอง มันเป็นเพียงศาสนาที่พร่ำสอนศีลธรรมในคนและนำพันล้านคนร่วมกันเพื่อสร้างความรักและความสงบสุขในสังคม

ทุกทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ของสังคมเช่นคอมมิวนิสต์, ทุนนิยมและลัทธิจักรวรรดินิยมล้มเหลวกับเวลา ยังศาสนายังคงมีอิทธิพลต่อคนเนื่องจากความรู้จริงของพวกเขาของชีวิตมนุษย์สำคัญมากของมนุษย์ซึ่งเป็นนิรันดร์และไม่เปลี่ยนแปลง

วิทยาศาสตร์กับศาสนา

มันเป็นเพียงเมื่อบุคคลพัฒนาความสามารถในการสังเคราะห์ศาสนาและวิทยาศาสตร์นั้นเขาอาจได้รับความเข้าใจที่สมบูรณ์ของความจริง เหตุผลและความเชื่อมีการเชื่อมต่อกับร่างกายเช่นกันและจิตวิญญาณ หนึ่งไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากอื่น ๆ วิทยาศาสตร์เป็นของร่างกายเช่นด้านวัสดุของโลกในขณะที่ศาสนาเหมือนวิญญาณหมายถึงด้านจิตวิญญาณของโลก พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเดียวกันของความรู้เป็น Einstein กล่าวว่า"ทุกศาสนาศิลปะและวิทยาศาสตร์เป็นสาขาของต้นไม้เดียวกัน" นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถเดินได้โดยไม่ต้องสัญชาตญาณและการวิจัยก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับนักวิทยาศาสตร์ที่มีความศรัทธาในตัวเองและเพื่อน ในทำนองเดียวกันบุคคลทางศาสนาไม่สามารถมองเห็นโลกโดยไม่ต้องตาของเหตุผล

ศาสนาและวิทยาศาสตร์ -- คนตาบอดและตาย

เพลง เพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น