วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ความจริงฝน -- มุมไบในช่วงฤดู​​มรสุม

การแสดงผลครั้งแรกของฉันของมุมไบถูกได้รับจากการขับรถจากสนามบินไปยังโรงแรมในที่มืด -- ไม่จัดการที่ดีของการแสดงผลที่ทั้งหมด ดังนั้นผมจึงต้องรอจนถึงเช้าเพื่อให้ได้เหลือบแรกของฉันของอนุทวีปอินเดีย โยนผ้าม่านเปิดเมื่อดวงอาทิตย์มีเพิ่มขึ้นผมก็ทักทายด้วยสีเขียวชอุ่มภูมิ,, ตกแต่งสนามหญ้าด้านหน้าและ Mystique ฝ้าฟางของภูเขาห่างไกล, โดยทั่วไปในหลายช่วงเวลาละครทีวีของอังกฤษชุดนี้โคโลนีในอดีต เป็นเวลาที่จะไปและสำรวจ!

การตรวจสอบกับคนเฝ้าประตูเกี่ยวกับสถานะของสภาพอากาศที่เขาแจ้งผมว่าถนนทุกเส้นถูกเปิดและที่พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าสภาพอากาศที่จะเป็นเช่นที่ไม่ดีเป็นเสาร์ Liar! แต่การเขาในคำของเขาฉันปีนเข้าไปในรถแท็กซี่, การเจรจาต่อรองค่าของ 1,300 รูปี ($ 30) ทั้งวันและดำเนินการต่อไปจุดที่ภาพต่างๆในเมืองมุมไบเมืองของฉันคู่มือในสถานที่ที่ผมต้องการจะเข้าชมเป็นวิธีการสื่อสารด้วย Sant Singh, คนขับรถแท็กซี่ของฉัน

Singh Is King Songs

ไม่นานหลังจากออกจากโรงแรม, มรสุมใส่การสาธิตการพลังงาน ปริมาณน้ำไม่น่าเชื่อและเป็นผู้ออกความเห็นบิดหนึ่งที่ระบุไว้ในหนังสือพิมพ์, เวลาฝนตก"ทุกอย่างในมุมไบไปลงท่อระบายน้ำยกเว้นน้ำ" และมันเป็นความจริงดังนั้น แต่ไม่ได้ใช้เวลานานสำหรับเมืองนี้ซึ่งตั้งอยู่ที่ระดับน้ำทะเลที่จะเริ่มต้นมาเติมให้เต็ม เร็ว ๆ นี้เราได้ขับรถผ่านถนนที่น้ำท่วมเท้าสูงหลุมขนาดใหญ่และหม้อที่บางครั้งถนนที่ทุกคนไม่ -- จะได้รับเพียงกวาดไป -- สองส่วนของ"มอเตอร์เวย์"แยกออกจากกันยืดของเศษหินหรืออิฐ, โคลนและสุ่ม boulders และหินโรย แน่นอนมันเป็นอุปสรรคจริง และสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดก็คือดูเหมือนว่าไม่มีใครจริงๆที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ไดรฟ์จากโรงแรมของฉันไปที่ใจกลางเมืองมุมไบประมาณ 25 กิโลเมตรและ, นี้เป็นวันอาทิตย์, การเดินทางใช้เวลาประมาณ 45 นาที ผมโชคดี -- ในวันธรรมดาเดินทางเดียวกันฉันได้รับการบอกว่าจะใช้เวลาระหว่างสามและสี่ชั่วโมง! ดังนั้นวันนี้การจราจรเป็นไฟ ขับรถผ่านรอบนอกของเมืองมุมไบ, หนึ่งเริ่มรู้สึกอึดอัดใจขนาดของเมืองที่เต็มไปนี้กับ 20 ล้านคน และด้วยปัญหาการขาดแคลนอย่างมากของที่อยู่อาศัยทุกพื้นที่ว่างจะมาขึ้นกับหลุดลุ่ย, กลอนสดและ, อักษร, โยนกันที่อยู่อาศัย ในกรณีที่มีอาคารอพาร์ทเม้นพวกเขาถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ใกล้กันที่หน้าต่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศเกือบสัมผัสในถือเป็นโมฆะระหว่างอาคารหนึ่งและต่อไป กองเศษซากขยะริมถนน, มาถึงชีวิตที่มีสุนัขจรจัด, ไล่นกและคนแปลกดูเหมือนว่ากำลังมองหาเรื่องที่สนใจนำมาใช้ซ้ำ ๆ และจากนั้นผมเห็นวัวครั้งแรกของฉัน

เหล่านี้ไม่ใช่คนที่วาดสวยที่ปรากฏขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ในบอสตันและลอนดอนในช่วงฤดู​​ร้อนกัน แต่จริงชีวิตสัตว์ป่า ฉันได้รู้จักเสมอว่าวัวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในอินเดียและมักจะได้เห็นภาพของ bovines ขี้เกียจ sauntering ผ่านถนนแออัด แต่ไม่มีอะไรเตรียมความพร้อมสำหรับการมองเห็นที่แท้จริงของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่เหล่านี้นอนยืนหรือเดินไปรอบ ๆ ระบบถนนแออัดของเมืองใหญ่นครหลวง จำนวนมากของพวกเขาดูไม่ดีบางแม้แต่จะมองแต่ส่วนมากคนตายเพียงแค่ยืน, สับสนและดูเหมือนว่าในรัฐถาวรของความสับสนอาจจะสงสัยว่านรกพวกเขาได้มีในครั้งแรก ผมไม่แน่ใจว่าที่ฟีดของสัตว์เหล่านี้หรือถ้าพวกเขาเพียงแค่อาหารสัตว์ในสกปรกเหมือนทุกสิ่งทุกอย่าง แต่สำหรับทุก deification ของสิ่งมีชีวิตที่ไม่ดีเหล่านี้, พวกเขาจริงๆไม่ได้ดูเลยดูแล -- ปรากฏการณ์เศร้ามาก

ขับรถเข้าไปใน Colaba, หัวใจทางการเงินและการท่องเที่ยวของเมืองมุมไบ, ฝนเริ่มที่จะได้รับแม้แต่เลว (ถ้าเป็นแบบเป็นไปได้) ดังนั้นผมจึงยกเลิกแผนการของฉันเพื่อเข้าชมภาพแรกที่ผมชี้ไปที่ (สถานีรถไฟหรูหรา) และการปรับปรุงรายละเอียดการเดินทางของฉันโดยชี้ไปที่ภาพอื่น -- เจ้าชายแห่งเวลส์พิพิธภัณฑ์ ปีนเขาออกจากรถผมเปียกโชกทันทีในอบอุ่น, เหนียวและไม่ทั้งหมดที่น้ำท่วมไม่เป็นที่พอใจของน้ำเชื่อมชอบฝน

ในลักษณะเดียวกับบริทพูดภาษาอังกฤษในต่างประเทศเพียงนิด ๆ หน่อย ๆ ดังขึ้นเพื่อที่จะได้เข้าใจชาวต่างชาติดังนั้นสถาปัตยกรรมในอาณาจักรอังกฤษนี้ดูเหมือนว่าจะหายไปแสดงความยิ่งใหญ่ที่ผิดพลาดของสิ่งที่พวกผู้ดีอังกฤษที่เห็นสมควรเพื่อชาติพิชิต การวาดภาพที่อาหรับศตวรรษที่ 17 และการออกแบบของเอเชีย, อาคาร"อินเดีย"สร้างขึ้นโดยคนชื่อสตีเว่นและจอร์จกลายเป็นภาพล้อของความงามที่ผ่านมามีอิทธิพลทั้งหมดจากยุคที่เรียบง่ายเหล่านี้ผสมอย่างฉูดฉาดเกินไปเป็นหนึ่งในรูปแบบโคโลเนียลโดยไม่ซ้ำกัน พิพิธภัณฑ์ผมเข้าได้ไม่มีข้อยกเว้น ด้วย turrets และโกลเด้น domes, arches outcrops โกธิคและภาษาอาหรับที่ซับซ้อน, พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่บางประติมากรรมที่สวยงามและภาพวาดจากสมัยโบราณของพระเจ้าต่าง ๆ เช่นพระอิศวร, Bhrama และอ่อนโยน, หม้อขลาดพระพิฆเนตร อย่างไรก็ตามหลังจากที่ประมาณหนึ่งชั่วโมง, การได้ยินฝนหยุดฉัน curtailed ทัวร์ในร่มของฉันและตัดสินใจหันข้างนอกในขณะที่ผมยัง

หยุดถัดไปเป็น Gateway ของอินเดีย -- archway ใหญ่แล้วเสร็จในปี 1924 เพื่อเป็นอนุสรณ์ Mary เยี่ยมชมของพระเจ้าจอร์จ V และสมเด็จพระราชินี สิ่งปลูกสร้างหินใหญ่วางอยู่กลาง anachronistically อย่างไม่มีที่ไหนเลยก็เกือบจะทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นเพลงรักชาติทำลายด้วยการกระทำ"Rule Britannia, Britannia กฎคลื่น!" แต่ผมไม่ได้ และต่อไปผมเป็นคนพอ accosted โดยในขณะที่ความเสี่ยงดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้นกับตัวเอง ในขณะที่สถานที่ที่ถูกบรรจุผมดูเหมือนจะไม่ใช่อินเดียเท่านั้นที่มีดังนั้นฉันถูกทำเครื่องหมายง่าย ผมถ่ายภาพ, ละหมาด, ลูกโป่งขายให้กับ, นำเสนอรูปแบบของขนมที่มีประโยชน์เท่าที่จะเป็นไปได้ทุกวันและเชื่อว่าในระยะหนึ่งผมเคารพบูชาแม้ว่า -- ทั้งหมดของหลักสูตรในคาดหวังผลตอบแทนของเงินสด การต่อสู้ของฉันผ่านทางสิ่งแวดล้อมที่เติบโตนี้ผมเอาภาพบาง snap และหลบหนีไปเมื่อได้รับการ fleeced เพียงไม่กี่ดอลลาร์

เดินไปทางตลาดหัตถกรรมท้องถิ่นหยุดฉันและชี้แปลกที่หัวของฉัน เป็นนักเดินทางที่ชาญฉลาดและมีประสบการณ์, ฉันไม่สนใจเขา quickened ก้าวของฉันและย้ายที่ เขาตะโกนคำบางคำจะมีผลว่ามีบางอย่างเกี่ยวกับคนของฉันเขาต้องการที่จะลบ ฉันเก็บไว้เดิน ประมาณ 15 นาทีต่อมาในถนนแออัด,คนแปลกหน้าสอง reenact นี้ดูเหมือนจะมีพฤติกรรมประหลาดและในทำนองเดียวกันผมไม่สนใจเขามีร่างกายที่จะผลักดันเป็นต้นไปทางของฉัน เดินผ่านตลาดใด ๆ เช่นนี้ต้องใช้ความสามารถของคุณอย่างแท้จริงต่อสู้ทางผ่านกระแสไม่มีที่สิ้นสุดของเจ้าของคอก vying สำหรับความสนใจของคุณ แต่ในเมื่อบุคคลที่สามหยุดฉันในข้างถนนที่เงียบสงบดีครึ่งชั่วโมงต่อมาและกล่าวเพียงว่ามีบางอย่างในหูของฉันว่าฉันเริ่มที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าของสิ่งที่ผู้คนอาจจะพยายามที่จะบอกฉัน

ฉันเอามือของฉันไปที่หูของฉัน แต่รู้สึกว่าไม่มีอะไร "ที่ไหน?" ฉันถาม เขาชี้ไปที่หูของฉันอีกครั้ง บรรยากาศรอบ ๆ ก็ยังไม่สามารถค้นหาสิ่งผิดปกติและมีความเห็นน่าจะเป็นแมลงสาบที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกคืนก่อ​​นผมก็มีกลัวไม่มีเหตุผลที่มีไข่และตัวอ่อนและนิยายวิทยาศาสตร์ทุกสิ่ง ใกล้ผม, วัยรุ่นนี้กล่าวว่าในภาษาอังกฤษยอมรับได้ว่าเขาจะลบออกไปสำหรับฉันแล้วดำเนินการต่อไปสิ่งที่ขุดออกหูของฉันฟันขนาดเล็กโดยใช้อุปกรณ์รับชอบ ชัยชนะเขาแสดงให้ฉันเห็นปลายไม้จิ้มฟันซึ่งขณะนี้มี glob ใหญ่ของ gloop เหมือนขี้ผึ้งเหนียวในส่วนของมัน การละเลงนี้บนนิ้วมือข​​องเขาที่เขาดำเนินการต่อไปผ่าสารแหยะจนกว่าเขาจะขุดออกหินขนาดเล็ก ทันใดนั้นพล็อตของหนังสยองขวัญทุกคนวิ่งเข้ามาในใจของฉันกับมนุษย์ต่างดาวระเบิดจากท้องและปากของฉันออกจากเวิร์มทุก "ของมันคืออะไรมาจากไหน?" ฉันถาม "แซน"เขากล่าวก่อนที่จะดำน้ำในหูอื่น ๆ ของฉันเพื่อดึงขึ้นวัสดุที่รุกราน ฉันไม่สามารถเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่ผมยังไม่เคยมีปัญหาหูใด ๆ ในชีวิตจริงของฉันและทำให้จุดโดยใช้ผ้าฝ้ายตา, การทำความสะอาดหูผมทุกเช้า ดังนั้นนี้อย่างไม่น่าเชื่ออย่างรวดเร็วการสะสมของ gunk เป็นแท้จริงน่ากลัว

จากนั้นดีแพ็คซามาเรียของฉันเปิดไหล่ของเขาเล็กน้อยและหยิบเอาเนื้อเยื่อบางขนสัตว์และผ้าฝ้ายและเสนอขายในขณะที่ดึงขวดออกจากกระเป๋าของเขาที่จะนำยาหยอดบางอย่างในหูของฉันเพื่อล้างปัญหาขึ้นครั้งและทุก ฉันทันทีคิดว่าเป็นโชคดีอย่างไม่น่าเชื่อว่าเขาควรจะดำเนินการอำนวยความสะดวกรอบ ๆ กล่องของเนื้อเยื่อแพ็กเก็ตของสำลีและยาที่จำเป็น ฉันปฏิเสธการใช้กำลัง!

เนื่องจากความเมื่อยล้าหรือสิ่งที่ผมไม่ได้จริงๆดูเหมือนจะใส่กันมากมายเป็นปมที่นี้ได้ทั้งหมดไป แต่ในเมื่อเขาขอ 900 รูปีสำหรับการรักษาที่อยู่ ๆ ผมก็ตระหนักว่าสิ่งทั้งหมดถูกหลอกลวงประณีตซับซ้อนและการวางแผนอย่างดี (ของที่อื่น ๆคนแปลกหน้าได้เหมือนกันพยายามที่จะฤดูใบไม้ผลิกับฉัน) ผ่านมือเล็กน้อยของเขาได้เตรียมเทียนที่ปลายไม้จิ้มฟันและชอบเคล็ดลับมายากลที่มีชื่อเสียงในการทำเหรียญปรากฏจากหลังใบหูของคุณแล้วทำให้ผมที่เปิดเผย ผมให้เขา 10 รูปีสำหรับเคล็ดลับทำงานดี (และเพื่อให้เขาไปออกไป) และด้านซ้ายรู้สึกโกรธตัวเองที่ตกสำหรับการหลอกลวงที่เก่าแก่ที่สุดในหนังสือเล่ม! ตอนทั้งหมดใช้เวลาประมาณสามนาทีและได้เหนือจริงอย่างสง่าผ่าเผย มันเป็นเวลาอาหารกลางวัน

เข้าร่วมเที่ยวบินที่การเดินทางจากกรุงปารีสของฉันเอาไว้เมื่อตัวเองเพื่อดึงดูดฉันในการพูดคนเดียวเกี่ยวกับทุกร้านอาหารที่ดีในมุมไบ หนึ่งในรายการโปรดของเธอคือร้านกินดื่มตัวเมืองที่เรียกว่าเลโอโพลด์ เดินลงอย่างใดอย่างหนึ่ง thoroughfares หลักที่ฉันเกิดขึ้นเมื่อหยุดรับประทานอาหารกลางวันนี้คึกคักและตั้งแต่ชั้นฟ้าทั้งหลายขณะนี้ได้เปิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งภายในเวลาที่ลี้ภัย ชาวบ้านจะเต็มไปครึกโครมและนักท่องเที่ยวเพราะผมเห็นทั้งลูกเรือแอร์ฟรานซ์นั่งอยู่ที่โต๊ะยาวที่ด้านหลังและหลังการทักทายพวกเขาบีบตัวเองลงในมุมที่นั่ง อาหารได้ดีพอสมควร แต่อย่างน้อยมันก็สดและจริง ... และราคาถูก ออกจากร้านอาหารที่ฉันได้บางการมีปากเสียงที่คอกม้าที่ท่องเที่ยว, การจัดซื้อไม่กี่ระลึกสำหรับเกือบไม่มีอะไร แต่ฝนตกอย่างต่อเนื่องในเช่นแผ่นไม่มีที่สิ้นสุดของน้ำหนาที่ฉันรู้สึกว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับเวลาเพื่อกลับไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห้งของโรงแรมของฉัน

ผมพบว่ารถแท็กซี่ของฉันที่ฉันได้ทิ้งมันและปิดเราไปต่อทางทิศเหนือกับทุกรายการของเสื้อผ้าชื้นของฉันนึ่งในบรรยากาศปรับอากาศSant เอาถนนชายฝั่งทางด้านหลังและสิ่งที่ฉันประหลาดใจมากที่สุดคือการที่มีชายหาดที่เต็มไป! แม้จะมีฝนตก, คน promenaded พร้อมทางเท้ากว้าง, ร่มบางครั้งมีการใช้งานเช่นร่มกันแดดมากกว่าการป้องกัน คู่หนุ่มสาวนั่งอยู่บนผนังชายหาดในมือมือ, คู่สามีภรรยาผู้สูงอายุ ambled พร้อมผ่อนคลายในความเงียบ, กลุ่มของเยาวชนแต่ละหัวเราะและแกล้งให้คนอื่น ๆ ในขณะที่อื่น ๆ เพียงแค่ยืนนิ่ง, ดูรุนแรง และทั้งหมดนี้ในช่วงคงที่หนักและฝนห่าใหญ่ดังสนั่น เป็นเกาะเมืองมีไม่มีที่ไหนเลยที่จะขยายที่อยู่อาศัยเพื่อให้มันเป็นแบบพรีเมี่ยมแน่นอน เดินผ่านหน้าต่างที่เปิดอยู่ก่อนหน้านี้ผม spied เงื่อนไขด้อยคุณภาพที่ประชากรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ใน : สิบคนหนาตาในช่องว่างที่สงวนไว้ตามปกติสำหรับหนึ่งที่มีการแบ่งพื้นที่เล็ก ๆ ระหว่างกันสำหรับการนอนหลับทำอาหารหรือการชำระล้าง ฉันก็เช่นกันต้องการที่จะยืนอยู่บนชายหาดแออัดเต็มไปด้วยโคลน, การแช่ด้วยน้ำฝน

จึงขับรถระยะยาวอย่างต่อเนื่องโดยผ่านเมืองในขณะนี้ตูบคุ้นเคยกับคนในทุกซอก - and - ซอกทุกเพียงแค่พยายามที่จะให้มันไปวัน ๆ ฉันชอบที่จะเห็นเมืองนี้ในแสงแดดสดใสและมีความสามารถในการมองไปรอบ ๆ นี้อย่างแท้จริงต่างประเทศเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นเต้น แต่ฝนทรหดจริงๆที่ทำให้ แม้แต่อเล็กซานเดรทได้พ่ายแพ้โดยลมมรสุม, การบรรจุขึ้นและกลับบ้านใน 326 BC มีกลายเป็นหดหู่ใจโดยความชื้นแฉะคงที่ ดังนั้นผมจึงไม่รู้สึกก็ผิดที่ฉันเดินผ่านประตูของโรงแรมของฉันและเดินขึ้นไปยังห้องของฉันสำหรับสมควรจะได้อาบน้ำร้อนและถ้วยสดชื่นของชา

ป.ล. วันนี้แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นทั่ว dinnertime องค์ประกอบหนึ่งฉันเกลียดเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อธุรกิจคือการรับประทานอาหารในร้านอาหารเพียงอย่างเดียวดังนั้นเมื่อไม่ได้อยู่กับลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานของผมมักจะสั่งซื้อบริการห้องพัก แต่คืนนี้สัญญาของมูลค่าการเสนอขายแสนอร่อยจากหลากหลายนี้โรงแรมที่ยอดเยี่ยมของร้านอาหารได้ดีเกินกว่าที่จะไม่สนใจและผมหัวลงไปที่"ร้านกาแฟ"ซึ่งในความเป็นจริงเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารอินเดียที่อร่อยลิ้นสุกสด, เครื่องเทศป่าและบางส่วนของหวานที่น่าตื่นตาตื่นใจ นั่งที่โต๊ะ, บริกรมาวางไว้พร้อมและเบา ๆ ชามปลาขนาดเล็กที่ด้านหน้าของฉันมีน้อยปลาทองในนั้นว่ายน้ำรอบ ๆ ในวงการ "นี่คือหลุยส์"เปิดตัวบริกร"เธอของที่นี่ที่จะทำให้คุณ บริษัท ในขณะที่คุณกิน!" และด้วยการที่เขาซ้ายสองของเราคนเดียวที่จะเป็นคุ้นเคย จ้องมองที่ปลาที่จ้องมองกลับมาที่ผม,เราทั้งคู่มีปากเปิดกว้างของเราฉันไม่ได้จริงๆทราบว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ แต่เป็นจริงสัมผัสที่ดีและหลุยส์และฉันมีอาหารค่ำที่มีเสน่ห์และน่ายินดีร่วมกันและ parted ไปตามเงื่อนไขที่ดีมาก

ความจริงฝน -- มุมไบในช่วงฤดู​​มรสุม

โหลดเพลงใหม่ล่าสุด เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น