วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ Nigerian (Nollywood) -- แหล่งกำเนิดสินค้า (History)

นี่คือรุ่นแบบย่อ (ยัง enlightening มั่งคั่ง) จากหนึ่งในบทความที่ผมเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้เรื่อง

นิทรรศการภาพยนตร์เริ่มเจริญเติบโตในระหว่างยุคอาณานิคมกับ Glover Memorial Hall เล่นโฮสต์ไปยังช่วงของภาพยนตร์ที่น่าจดจำดูได้โดย"Nigerians ศักยภาพ"ในสิงหาคม 1903 แต่ไม่พร้อมของการบันทึกที่เหมาะสมสะท้อนให้เห็นถึงชื่อเรื่องของภาพยนตร์เปิดตัวแสดงได้สร้างพ้นในสต็อกก่อนหน้านี้ แม้จะมีช่องว่างทางได้รับการปูพื้นการแสดงนิทรรศการของภาพยนตร์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่ฮอลล์และสถานที่ที่กำหนดอื่น ๆ

Singh Is King Songs

อารมณ์ traumatizing"Master -- บ่าว"ความสัมพันธ์ชัดเจนในถูกทำร้ายร่างกายคงที่, แบตเตอรี่, ข่มขู่, แยกเป็นเหยื่อ,, ดำเนินการโดยโทโคโลเนียลในลัทธิอาณานิคมตะวันตกมีเมฆดำมืดของความไม่พอใจ, แก้แค้น, กระหายเพื่อเสรีภาพให้วิธีการ splattering ลดลงของความคิดดังกล่าวคาดสัญชาตญาณผ่านการดำเนินการใน - ผู้ใต้บังคับบัญชาเชื้อในสม่ำเสมอ, เริ่มการแพร่กระจายในหมู่คนผิวดำ British รู้ว่าพวกเขาต้องด้ายด้วยความระมัดระวังหากพวกเขายังคงอยากเล่น"พระเจ้า"ในชีวิตของพวกเขาเมื่อภาพยนตร์เช่นนิทานของแมนฮัตตัน, นอ Trailer, ชุดทาร์ซานเริ่มกวนขึ้นการปฏิวัติในหัวใจของคนผิวดำทั่วโลก

ความตระหนักในอำนาจของตายก่อความไม่สงบซึ่งอาจจะ unleashed ผ่านสื่อภาพยนตร์ออกอังกฤษแห่งความหวาดกลัวสำหรับชีวิตของพวกเขาและสูญเสียอำนาจอธิปไตยที่เป็นไปได้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ เอาวัวโดยฮอร์น, และสร้างขึ้นอย่างรวดเร็วโคโลเนียล Film Censors Board (FCB) ใน 1933 ถึงตรวจข่าวและจัดประเภทภาพยนตร์ก่อนที่จะถูกเปิดเพื่อการบริโภคมองเห็นโดยสาธารณะ ต่อไปนี้การจัดตั้งคณะกรรมการภาพยนตร์เช่น"ดั้งเดิมคนดั้งเดิม,, Dixie, บัฟฟาโลบิล, คีย์ของราชอาณาจักร, Sleepy Town Girl การติดแท็ก'เหมาะสม'เพื่อจะต้องรอดูในขณะที่ Dr Jekyll และนาย Hyde, Clive ของอินเดีย , เกาะลืมบาป, House of Frankenstein มีการพิจารณาที่ไม่เหมาะสมสำหรับการดู

ร่างกายของรับการตรวจข่าวกระบวนการการเปลี่ยนแปลงลงใน Federal คณะ Film Censors (FBFC) จากการดังกล่าวและกฎหมายจากการที่ร่างกายเปลี่ยนมาอำนาจของมันอยู่ระหว่าง 1948 ภาพยนตร์ที่กฏหมายของประเทศไนจีเรีย, ภาพยนตร์ที่กฏหมายของปี 1963 เพื่อ 1963-1964 ภาพยนตร์ที่กฎหมายและ กฎระเบียบ ปัจจุบันภาพยนตร์แห่งชาติและคณะกรรมการ Video Censors มาเป็นชาติโดยอาศัยอำนาจตามคำสั่ง, ขณะนี้พระราชบัญญัติ 85 ปี 1993 แอดเวนต์ของประเทศไนจีเรียมีความเป็นอิสระ (1960) และสถานะสาธารณรัฐ (1963), heralded รุ่งอรุณของคนยุคใหม่ในทุกภาคส่วน

"โยรูบาการเดินทางของกลุ่มโรงละคร"ของ 60 และ 70 สามารถเรียกว่า"น้ำพุใหญ่"ของการผลิตภาพยนตร์ในประเทศไนจีเรีย ทหารผ่านศึกที่มีทักษะและการแสดงละครที่ดีมากเอางานของพวกเขาเกินขั้นตอนและนกพิราบลงไปในทะเลของการผลิตภาพยนตร์โดยใช้รูปแบบเซลลูลอยด์ ผลิตภาพยนตร์เด่นในสาย Roll ความเคารพในยุคเฟื่องฟูของเซลลูลอยด์ 70 ได้แก่ Ola Balogun, เอ็ดดี้ Ugbomah, สายเฮอร์เบิร์ Ogunde, AdeyemiAfolayan aka ADE Love (พ่อของ Kunle Afolayan ของชื่อเสียง Irapada), Ladi Ladebo, มูซา Adejumo, Adebayo ซาลามี่และ Afolabi Adesanya

เอกสารรายชื่อของภาพยนตร์ที่ผลิตในช่วงยุค 70 และ transcending ค่อนข้างเป็น 80 ของน่าอัศจรรย์อย่างเรียบง่ายและเป็นไปเพื่อแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้รับรอบนาน, ขัดต่อโรคความเชื่อ '1992'ส่วนใหญ่ได้รับการฉีด ผลงานดังกล่าวรวมถึง Kongi Harvest (1971), อัลฟา (1972), กบบูลในอาทิตย์ (1974), Amadi (1975),Ajani Ogun (1975), แมน Muzik (1976), Bisi ลูกสาวของริเวอร์ (1977), Ija Ominira (1978), Aiye (1979), Kadara (1980), Jaiyesimi Aniwura Efunsetan (1980) (1981), Freedom Cry (1981), Ija Orogun Owo (1982) L' Agba (1982)

ค่าใช้จ่ายในการผลิตภาพยนตร์ในยุคที่ถูกทำลายกลับด้านการเงินกับ Nigerians ทำลายต่อความพยายามของผู้สร้างภาพยนตร์โดยการเลือกในการชมภาพยนตร์ของแหล่งกำเนิดทางภาคตะวันตกและตะวันออกที่ศูนย์สรรพสินค้าและนิทรรศการมากกว่าคนที่ผลิตในประเทศภาพยนตร์คาวบอยได้ทำให้ดีอกดีใจในการดูในขณะที่ภาพยนตร์จีน paraded ในหมู่คนอื่น ๆ ในตำนาน"บรูซลี"ใน (Lo Wei 's, Big Boss (1971), Fist of Fury (1972), วิถีมังกร (1972), Enter Dragon (1973), เกมแห่งความตายออกมาในปี 1978) ซึ่งจัดแสดงศิลปะการต่อสู้ความชำนาญ, ชัดคนต่างด้าวเทคนิคการต่อสู้ยังน่าสนใจให้กับเราในขณะนั้น

ภาพยนตร์อินเดียในสาย 60 และดีใน 70 ของ paraded ชื่อที่มีชื่อเสียงเช่น Rajesh คันนายาว, Dharmendra สิงห์Deol, Mumtaz, Amitabh Bachchan, Anil Kapoor, เฮ Malini และความนิยมที่ผลิตเช่น"Bobby","Sholay","Kabhi Kabhi","Dharamveer","Amar Akbar Anthony" ดาวของพวกเขาแสดงทักษะการทำหน้าที่ที่ดีต่อรูปแบบความรักของฉากหลังและเพลงที่ชื่นชอบหูควบคู่ไปกับการทำข้อมูลให้ตรงกันขั้นตอนการเต้นและการผลิตด้วยเทคนิคพิเศษเสียง แต่เทียบกันไม่ได้กับสิ่งที่ได้รับวันนี้ซื้อมากกว่าความภักดี indigenes สำหรับภาพยนตร์ของพวกเขา

ดังนั้นภาพยนตร์บรรพบุรุษสถ​​าปนาเริ่มหน้าความท้าทายของ recouping เงินลงทุนที่ค่อยๆกลายเป็นความจริงไปไม่ได้ที่งานของพวกเขา, เพลงที่พวกเขาแสดงผลอย่างต่อเนื่องมากในการใช้ความรู้สึกไม่สบายของ financers ที่อาจเกิดขึ้น พวกเขานับความสูญเสียของพวกเขาและเลียแผลของพวกเขาอย่างยั่งยืนในการต่อสู้ทางการเงินกับพวกเขาเปิดตัวภาพยนตร์ทุก น้ำท่วมของ VCRs ใน 80 ของการสร้างกรอบความคิดจาก Cine เพื่อจัดรูปแบบ VHS ซึ่งทำให้การผลิตที่ง่ายรวดเร็วและราคาถูกโดยขั้นเมื่อเทียบกับอดีต โรงภาพยนตร์เฮ้าส์และอื่น ๆศูนย์นิทรรศการถูกระงับลงในที่สุดและคฑาของภาพยนตร์ Cine ทำให้ลื่นจากมือของผู้ก่อตั้งก่อตั้งที่พวกเขาพยายามที่จะมอบคทาหนังกับรุ่นถัดไปภายในกําหนดบา Exchange Zone ความฝันของการเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง nowned อุตสาหกรรมได้แตกเป็นเสี่ยง ๆ เมื่อการไหลของรอบภาพยนตร์ Relay ถูกหัก

หน้าแรกวีดีโอมีการผลิตที่ทำหน้าที่เป็นทางเลือกในโรงภาพยนตร์และชื่อตามธรรมชาติเกิดจากความจริงที่ว่าคุณได้ที่นั่งภายในความสะดวกสบายของบ้านของคุณและดูหนังที่ผลิตในรูปแบบ VHS VCR ผ่านของคุณ ผู้ทำภาพยนตร์ทุนในกำไรของแนวความคิด Home Video เสนอและเริ่มผลิตภาพยนตร์โดยใช้ภาษาโยรูบาเป็นวิธีการสื่อสาร แต่ปี"1992"ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางล่วงเวลาเป็นระยะเวลาเรียกของการผลิต Home Video, กับเคน Nnebue เรื่อง"การใช้ชีวิตในทาส"กล่าวว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำเพื่อการค้าโดยใช้อิกโบ / ภาษาอังกฤษ

ไม่มีภาพยนตร์สงสัยหลง"หนังดี"ซึ่งเรียกมวลอพยพของผู้คนจากทรงกลมอื่น ๆ กลายเป็นศิลปะของการผลิตภาพยนตร์ที่มีโอกาสเห็นที่วางในพื้นที่เหมืองทอง ดังนั้นไม่ Home Video อุตสาหกรรมที่ติดแท็ก"Nollywood"เกิด

ความจริงที่ว่า"การใช้ชีวิตในทาส"ถูก ascribed ด้วยเกียรติของการเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำเพื่อการค้าและหนึ่งซึ่งการปฏิวัติเมื่อ Home Video ก่อตั้งขึ้นที่ถูกกล่าวหาว่าบน, culminating เป็น Nollywood, ไม่ได้ไปไม่มีใครทักท้วงLate Alade Aromire ก่อนตาย, จุดประกายไฟแย้งของเขายืนยันว่าภาพยนตร์ของเคนและเขาไม่ควรจะมีการประชุมร่วมกับเชเกียรติ เมื่อเผชิญปัญหาโดยรายงานบนเขาต้องการกล่าวว่าเคนมีหนังผลิตกว่า 40 ภาษาโยรูบา, และได้เริ่มต้นด้วย"AJE N'yami"

ได้มีการอุตสาหกรรมภาพยนตร์เฟื่องฟูก่อนที่เขาจะมาบอร์ด, เคนจึงไม่ได้เริ่มต้นมัน
ความสับสนเกิดจากคณะกรรมการ Censors ของวันซึ่งมีมือถูกตัดขาตามกฏหมายมันดึงอำนาจจาก, (1963-1964 ภาพยนตร์ที่กฎหมายและกฎระเบียบ) พระราชทานอำนาจนั้นเพื่อควบคุมการอุตสาหกรรมไม่ขยายไปถึง"Home Video" ปัจจุบันภาพยนตร์แห่งชาติและวิดีโอ Censors Board (NFVCB) ไม่ได้อยู่จนถึง 1994 ในประเด็นที่บ้าคลั่งนี้ปลาย Alade Armoire ผลิตภาพยนตร์เช่น Ekun, Omije (1-3 คะแนน), Obirin Asiko, Ayo ni o, อดุลย์, Orire ที่มีการปล่อยออกสู่สาธารณะระหว่าง 1985 และ 1991

Nnebue เคนยังคงยืนยันว่าหนังของเขาเรื่อง"การใช้ชีวิตในทาส"เป็นครั้งแรกหน้าแรกVideo หนังทำเพื่อการค้า ขาตั้งของเขาในเรื่องที่จะสั่นคลอนค่อนข้างมีก่อนการผลิตของการใช้ชีวิตในหนังเชิงพาณิชย์ทาสผู้สนับสนุนในภาษาโยรูบาเช่น Ina Ote, AJE N'iyami และอื่น ๆ ขอให้อย่าลืมเขื่อนกั้นน้ำของละครโทรทัศน์โยรูบาที่ได้รับการผลิตมวลในเทป VHS และขายให้กับประชาชนก่อน 1992 หนึ่งไม่สามารถล้มเหลวในการพูดถึงภาพยนตร์ตำนาน Ugbomah ของเอ็ดดี้"The Great พยายาม"(1989) ซึ่งจะมีการสร้างประวัติศาสตร์เป็น 1 ในภาพยนตร์ Cine ไนจีเรียรูปแบบเทปวิดีโอได้รับการเซ็นเซอร์โดยสิ้นลม Federal คณะ Film Censors (FBFC) ตาม"สัมปทานพิเศษ"ตนได้รับอย่างเป็นทางการจากปลัดกระทรวง Federal กระทรวงสารสนเทศและวัฒนธรรมในขณะนั้น

แต่น่าเสียดายที่เนื้อหา strong ฉายในภาพยนตร์มีการพิจารณาที่ไม่เหมาะสมสำหรับการดูสาธารณะจากคณะกรรมการ บริษัท จึงภาพยนตร์ก็ไม่เคยออก s Tunde Alabi - Hundeyin'"Iyawo Alhaji"เป็นอย่างเป็นทางการในการบันทึกเป็นครั้งแรกในเชิงพาณิชย์ (โดยตรงศูนย์แสดงสินค้าถ่ายวิดีโอ) ที่จะเซ็นเซอร์และจําแนกตาม NFVCB ในปี 1994 ที่โรงละครแห่งชาติ (เนม่าฮอลล์) Iganmu แม้จะมีไฟขึ้นแย้ง, การประชาสัมพันธ์ทั่วโลกให้กับ"การใช้ชีวิตในทาส"อยู่ตลอดเวลาอย่างสม่ำเสมอ imputed ภาพยนตร์ในธนาคารความจำของเราเป็นผู้ถือธงของการปฏิวัติ Home Video ของตลอดเวลา ผู้คนโดยไม่คำนึงถึงสัญชาติ, เชื้อชาติเพศและเผ่าเผชิญหน้ากับความท้าทายในชีวิตประจำวัน บางส่วนของปัญหาเหล​​่านี้เป็นชนิดทั่วโลก,ในขณะที่คนอื่นจะแปลกเพื่อสังคมต่างๆ หนังเปิดโอกาสให้คนของบอกเรื่องราวของตัวเองได้ฟรีจากการรบกวนมนุษย์ต่างดาว

ไนจีเรียผลิตภาพยนตร์และประโยชน์มากเกี่ยวกับเรื่องนี้ฉายภาพยนตร์ที่ผลิตวิถีชีวิตวัฒนธรรมของเรา, แฟชั่นท้องถิ่นปัญหาการเผาไหม้, การทำให้เกิดภัยพิบัติปัญหาสังคมของเราโดยไม่คำนึงถึงกลิ่นเหม็นของความเชื่อเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์สำลักการรับรู้ในทุกภาคส่วน หนังที่ทำเพื่อความสุขของการดูของ Nigerians แรก (ก่อนที่ความนิยมการส่งออกจำนวนมาก) โดยมีข้อความที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้น, ด่าทอ, และความผิดปกติท​​ี่ถูกต้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางการเมืองระบบสังคมเพื่อหลบหนีความรุนแรงและความชั่วร้ายทุกรูปแบบ

ใช้ยุทธวิธีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือการสื่อสารกลยุทธ์ทางการตลาดและการใช้งานผ่านการใช้งานของรถพ่วงผ่านโทรทัศน์, โปสเตอร์ (ห้ามขณะนี้อยู่ในลากอสรัฐ), บันทึกเพิ่มในการขายและการขยายฐานผู้ชมเกินชายฝั่งของประเทศของเรา ไปยังประเทศต่างๆเช่นกานา, โตโก, South Afr​​ica, Kenya, USA และแม้กระทั่งสหราชอาณาจักร แต่น่าเสียดายที่หนัง churned ออกในอัตราที่น่ากลัวมีความบกพร่องทางเทคนิคในพื้นที่ที่สำคัญถือเป็นใกล้ชิดในกระบวนการผลิต

"สตริงรองเท้างบประมาณ"ความนิยมแท็กเป็นตรงกันกับสิ่งที่เกิดก่อนในอุตสาหกรรมการทำภาพยนตร์ในงบประมาณที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับหน่วยงานภาพยนตร์อื่น ๆ ในประเทศอื่น ๆ ($ 10 -- $ 15,000 ตอนแรก) แต่ในขณะนี้ทอดยาวไป $ 25,000 ด้วยจำนวนกล้องจุลทรรศน์ของผู้ผลิต ต่อการยืดขีด จำกัด ทางการเงินดูเหมือนจะ N7,10,20 ล้านบาทและอื่น ๆ หนังได้และยังคงยิงตระหง่านระหว่าง 10-12 วันที่ผ่าน CAM Beta (ตอนนี้กล้อง HDV), มีการผลิตในรูปแบบวีเอชเอ (ตอนนี้วีซีดีและดีวีดี) จำลองแบบในมวลและขายโดยนักการตลาดที่ยังเป็นสองเท่าเป็นผู้แทนจำหน่าย

กว่าพันหนังได้ถูก churned ออกทุกปีโดยผู้ผลิตและประหลาดใจอย่างเต็มที่โดยข้อมูลทางสถิติที่ทำให้เหลื่อมกันของการผลิตภาพยนตร์ปอตไลท์ส่องภาพยนตร์ต่างประเทศได้ในหลายอุตสาหกรรม naira ล้าน"Nollywood"มูลค่าสุทธิของอุตสาหกรรม ณ วันที่ 2008 ยืนอยู่ระหว่างประมาณ $ 250 และ $ 300 ล้านดอลลาร์ มันเป็นผู้ที่สมควรทราบว่าการสำรวจของโรงภาพยนตร์ทั่วโลกดำเนินการในปี 2006 โดยยูเนสโกสถาบันสถิติ (UIs) และออกบางครั้งในพฤษภาคม 2009, การจัดอันดับ Nollywood เป็นตัวหนังที่สองที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่เบื้องหลังการผลิตที่นิยมและหน้าของฮอลลีวู้ดจาก ข้อมูลตัวเลขของภาพยนตร์ที่ผลิต

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ Nigerian (Nollywood) -- แหล่งกำเนิดสินค้า (History)

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น