วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ช้างเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมฮินดู

มีข้อสงสัยใด ๆ สามารถและนักประวัติศาสตร์ตะวันตกยอมรับความจริงอารยธรรมฮินดูอาจจะเก่าแก่ที่สุดในโลก มัน predates โดยเกือบ 4500 ปีคริสต์ศักราชซึ่งจริงๆเริ่มต้นด้วยการเกิดของพระเยซูคริสต์ ได้รับการยอมรับพอ ๆ กันคือความจริงที่ว่าช้างเป็น interwoven อย่างใกล้ชิดใน ethos ฮินดูและวัฒนธรรม ช้างถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือของสงครามและยังเป็นผู้แจ้งข่าวสำหรับบูชาพระวิหาร ความหลงใหลนี้ของชาวฮินดูกับช้างได้ที่ต้องทำความเข้าใจในบริบทของหนึ่งของเทพเจ้าฮินดูพระพิฆเนศที่โดดเด่นที่มีลำต้นเป็นจมูก นอกจากนี้ความอุดมสมบูรณ์ของช้างในระหว่างระยะเวลาทั้งหมดของประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบันเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ช้างเป็นส่วนหนึ่งที่แตกต่างของวัฒนธรรมฮินดู

มหากาพย์มหาภารตะอินเดียโบราณทำให้การกล่าวถึงครั้งแรกของช้างซึ่งจะเป็นเครื่องมือของสงคราม การต่อสู้ระหว่าง Pandavas และ kauravas บนที่ราบของ kuruskshetra เมืองประมาณ 100 กิโลเมตรจากนิวเดลีสามารถใช้บันทึกแรกของช้างเป็นส่วนหนึ่งของคลังแสงทางทหาร ต่อมาได้กลายมาเป็นช้างพักหลักของกองทัพฮินดู ผู้บัญชาการทหารบกมักจะไปติดตั้งบนช้างศึก ช้างเป็นองค์ประกอบชี้ขาดในการสงครามต่อสู้ในที่ราบลุ่มและไม่มีผงปืน จะต้องถูกบันทึกไว้ว่าชาวฮินดูคือคนแรกที่ใช้ช้างทำสงครามและสุดท้ายที่จะทิ้งมันเหมือนกัน

Singh Is King Songs

ศาสนาฮินดูยังมาก reveres'ช้างพระเจ้า Ganesh.He เป็นบุตรของพระศิวะซึ่งเป็นหนึ่งในเทพเจ้าฮินดูหลักการพระพิฆเนตร Chaturthi ซึ่งเป็นวันเกิดของพระเจ้าเฉลิมฉลองด้วยความเอร็ดอร่อยยิ่งใหญ่ทั่วอินเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้และตะวันตกของประเทศ ช้างเป็นมากส่วนหนึ่งของศาสนาฮินดูว่าพวกเขาจะยังใช้ในพิธีวัด นี้เป็นอย่างมากในสมัย​​ในวัดฮินดูของอินเดียใต้ มีชื่อเสียงมากที่สุดของวัดที่ Madumalai ใกล้ Coimbatore ในภาคใต้ของประเทศอินเดียมีการประกวดมีสีสันมากที่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีวัดช้าง

เหมือนกับที่เรามีสตั๊ดฟาร์มม้าในภาคใต้ของอินเดียเพื่อทำฮินดูมีฟาร์มช้าง ที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาติดกับวัด Guruvayoor ที่ Madumalai ซึ่งมีเกือบ 50 ช้าง ช้างที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่พิเศษและจะได้เรียน rituals.It วัดสายตาเป็นจริงเพื่อดูช้างไปในขบวนในคู่ที่จะจ่ายเพื่อการก้มศีรษะของพวกเขาเทพ งานเทศกาลของพระพิฆเนตร Chaturthi ซึ่งระยะเวลาสำหรับสัปดาห์เป็นปรากฏการณ์มูลค่าเห็น นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากโลกตะวันตกมาดูนี้นมัสการวัดโดยช้าง ช้างเป็นส่วนหนึ่งของพิธีวัดทั่วรัฐเซาท์ India.The ของ kerela คนเดียวได้ประมาณ 500 ช้างติดกับวัดการเคารพบูชา

ช้างปกติมาในขบวนและป้อนวัดเป็นคู่ พวกเขาจะประดับด้วยเครื่องประดับหรูหราและย้ายไปยังคลอเสียงเพลงและนับถือศรัทธากับกลองตีและเป่าหอยสังข์ ช้างที่ใกล้จะคุกเข่าเทพลงจากนั้นดำเนินการ on.It เป็นส่วยให้ครูผู้ฝึกสอนที่ช้างสามารถรับการฝึกอบรมเพื่อให้พวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของการประกวดและการมีส่วนร่วมในการเคารพบูชาของพระเจ้า

ทั้งหมดนี้ดูดี แต่มีด้านข้างเพื่อเหรียญอื่น ช้างจำนวนมากจะถูกเก็บไว้ที่ดีและไม่ถูกล่ามโซ่การดูแลอย่างถูกต้อง mahouts จะได้รับการฝึกฝนโดยทั่วไปและมีแนวโน้มที่จะกินยาเสพติด นี้สะท้อนให้เห็นถึงการรักษาช้าง ฉันจะรู้สึกรักฮินดูสำหรับช้างจะต้องมีการแปลที่ดีกว่าขึ้นไปเก็บของพวกเขาและดูแล เราสามารถคาดหวังกิจกรรมสิทธิสัตว์และสถานที่ราชการที่จะแทรกแซง?

ช้างเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมฮินดู

ฟังเพลง เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น