วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หากต้องการความรักเหมือนพระเยซู

หลายปีมาแล้วมีเพลงยอดนิยมที่เกี่ยวกับวิทยุที่เรียกว่า"สิ่งที่ความต้องการในโลกตอนนี้." เขียนโดย Hal David และ Burt Bacharach ก็ร้องโดยมาก ผู้สนับสนุนหลักคือ

สิ่งที่โลกให้ความต้องการตอนนี้คือความรัก

Singh Is King Songs

Sweet Love

เป็นสิ่งเดียว

ว่ามีเพียงน้อยเกินไป ...

ใช่, โลกแน่นอนสามารถใช้ความรักมากขึ้น แต่มีหลายคนสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่รักจริงๆ บางคนคิดว่ามันเป็นอารมณ์หรือความรู้สึก บางคนต้องการที่จะเกิดความสับสนมี affections ของผู้อื่นเป็นความรักในเมื่อความจริงมันเป็นความต้องการทางเพศ

รักคือการกระทำคำว่าพระเจ้าอย่างชัดเจนที่กำหนดไว้ในโครินธ์ 13:04 - 8A และฉันยอห์น 4:7-21 ทั้งหมดคุณลักษณะของความรักต้องมีคนรักที่จะให้ขึ้นหรือตัวเองของเขาสำหรับคนที่กำลังรัก (ดูบทความเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของสัญลักษณ์ปลาคริสเตียน, พ.ย. ธ.ค. . 06)

ตามที่ได้อธิบายโดยอัครสาวกเปาโลในหนังสือของเขาไปยังฟิลิป, พระเยซูให้ตัวอย่างหลักของสิ่งที่จะหมายถึงการที่จะรัก Paulสนับสนุนให้ฟิลิปที่จะอยู่ในความสามัคคีโดยใช้สิ่งที่พวกเขาได้รับจากความรักของพระเจ้าจะใช้มันในความสัมพันธ์ของพวกเขาด้วยกันให้มีความรักเหมือนพี่เหมือนน้องและเป็นหนึ่งในจิตวิญญาณและวัตถุประสงค์ (ฟิลิปปี 2:1-2) หนังสือฉบับนี้เป็นความเห็นที่ดีสำหรับวิธีคริสเตียนควรจะอยู่ในโลกวันนี้ คัมภีร์หลักสำหรับการศึกษาพระคัมภีร์ข้อนี้เป็นฟิลิปปี 2:1-16 New International Version ของพระคัมภีร์ (NIV)

เป็นพระเยซูสอนเขายังอาศัยอยู่ เขาบอกเรา : ไม่ทรงรักยิ่งคนกว่านี้ที่คนสละชีวิตเพื่อให้เพื่อน ๆ ของเขา (John 15:13 KJV)

นี่คือ underscored ยังอยู่ในอห์น 3:16 KJV ที่พระคัมภีร์บอกเราว่าพระเจ้าดังนั้นรักโลกที่เขาได้ให้ประสูติพระบุตรองค์เดียวของเขา จากคำสั่งในพระคัมภีร์ไบเบิลนี้เราเห็นว่าพระเจ้าดังนั้นรักโลกว่าเขาทำอะไร? เขาให้ ... ดังนั้นความรักมีการกำหนดอย่างชัดเจนว่าเป็นมอบ

ความรักคือการให้

หมายถึงการให้ความรักของตัวเองหรือให้ขึ้นของ centeredness - one หรือความเห็นแก่ตัวของตัวเองที่อธิบายไว้ในฟิลิป2 :

ไม่ออกความใฝ่ฝันอะไรเห็นแก่ตัวหรือความคิดไร้สาระ แต่ในความอ่อนน้อมถ่อมตนพิจารณาด้วยตัวเองดีกว่าคนอื่น ๆ (ฟิลิป 02:03 NIV)

แนวคิดหลักจากสองข้อนี้คือ (1) ไม่กระทำการเห็นแก่ตัวออกมาจากความใฝ่ฝันและ (2) พิจารณาคนอื่นก่อนตัวเอง นี่คือสิ่งที่พระเยซู เขาจึงวางสวัสดิการของผู้อื่นเป็นครั้งแรกโดยการตายบนไม้กางเขนเพื่อช่วยเรา นี่คือรูปแบบการใช้ชีวิตในความรักตามที่ได้อธิบายต่อไปในฟิลิปปี 2 :

5 ทัศนคติของคุณควรเป็นเช่นเดียวกับที่ของพระคริสต์พระเยซู :

6 ใครอยู่ในธรรมชาติแล้วพระเจ้าไม่ได้พิจารณาความเท่าเทียมกันกับสิ่งที่พระเจ้าจะลงโทษ,

7 แต่ไม่มีอะไรที่ทำเองโดยนำลักษณะของคนรับใช้, การทำในอุปมาของมนุษย์

8 และถูกพบในลักษณะเป็นคนเขาถ่อมตนตัวเองและกลายเป็นภักดีต่อตายถึงตายได้ในข้าม! (ฟิลิปปี 2:5-8 NIV)

พระเยซูทำให้ความรักของพระองค์ไปสู่การปฏิบัติ มันจะเห็นในการเรียนการสอนชีวิตของพระองค์และทัศนคติของเขาโดย :

o การลักษณะของคนรับใช้

o เขาถ่อมตน

o กลายเป็นความตายแก่เชื่อฟัง (v. 7-8)

แจ้งให้เรามองกันของทั้งสาม (คนรับใช้เชื่อฟัง, ถ่อมตน) ในรายละเอียดเพื่อดูว่าการที่จะรักเหมือนพระเยซู

ลักษณะของผู้รับใช้

คนรับใช้ที่แท้จริงคือความกังวลเกี่ยวกับคนเท่านั้นที่เธอทำหน้าที่ เว็บสเตอร์ผู้รับใช้พจนานุกรมกำหนดเป็นบุคคลที่ทำงานในการให้บริการของผู้อื่น (dictionary.com) พลังของความสอดคล้องบอกเราว่าคำภาษากรีกต้นฉบับสำหรับคนรับใช้ที่ใช้โดยอัครสาวกเปาโลในจดหมายถึงฟิลิปปีนี้เป็น Doulos (# 1401) ซึ่งหมายความว่าทาส ... เพื่อรองรับการอื่นเพื่อไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตนเองของ (bible.crosswalk.com) พระเยซูบอกเราที่เราควรทำหน้าที่ :

นมัสการเจ้าพระเจ้าของเจ้าพระเจ้าและเขาเจ้าจะให้บริการเฉพาะ (มัทธิว 4:10 KJV)

พระเจ้าได้ให้เราแต่ละคนกำหนดที่จะให้บริการพระองค์เป็นทูตคริสต์ (II โครินธ์. 5:11-21) นั่นหมายความว่าเดินได้เหมือนพระเยซู, รักเหมือนพระเยซูและบอกผู้คนเกี่ยวกับพระเยซู เราทุกคนควรจะไปเป็นป้ายโฆษณาเดินสำหรับความรักของพระเจ้า

พระองค์ทรงถ่อมพระองค์

เราไม่ควรสับสนระหว่างการอ่อนน้อมถ่อมตนกับความต่ำต้อย พวกเขาจะไม่เหมือนกัน การจะมีความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นทางเลือกที่เราทำเพื่อตัวเราเอง มันหมายถึงการมีความเห็นเจียมเนื้อเจียมตัวของตัวเอง แน่นอนว่าเรามีความสามารถที่ดีหรือไม่เราควรจะอ่อนน้อมถ่อมตนในสายตาของพระเจ้าผู้สร้างโลก

คุณช่วยชีวิตต่ำต้อย แต่คุณหลู่ภูมิใจ (สดุดี 18:27)

การจะมีความต่ำต้อยจะต้องนำต่ำโดยคนอื่น ๆกว่าตัวเราโดยทั่วไปกับของเราจะ มันอาจเกี่ยวข้องกับการเป็นศักดิ์ศรีหรือเสียศักดิ์ศรี คนที่มีโอกาสที่จะกระดากใจเป็นหนึ่งเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจที่ปฏิเสธที่จะเจียมเนื้อเจียมตัวเขาหรือตัวเธอเอง พระเจ้าทรงรักเจียมเนื้อเจียมตัวของหัวใจ

ความภาคภูมิใจของมนุษย์จะนำเขาต่ำ แต่ต้องรักษาเกียรติต่ำต้อยในจิตวิญญาณ (สุภาษิต 29:23 KJV)

ปัญหาไม่ได้รับการอ่อนน้อมถ่อมตนก็คือคนเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจไม่สามารถฟังในสิ่งที่พระเจ้าทรงเป็นคำพูดเพราะเสียงของเขาเป็นดังเกินไป

เขาคู่มือการอ่อนน้อมถ่อมตนในสิ่งที่ถูกต้องและสอนพวกเขาด้วยวิธีของเขา (สดุดี 25:9 NIV)

แต่บุคคลที่เป็นที่เงียบสงบในจิตวิญญาณพร้อมที่จะฟังในสิ่งที่พระเจ้าตรัสว่าและพร้อมที่จะดำเนินการในสิ่งที่พระเจ้าตรัสว่า คนอ่อนน้อมถ่อมตนพร้อมที่จะให้บริการเพราะเขาได้ให้ค่าของตัวเองเพื่อจุดประสงค์ของพระเจ้า

เชื่อฟังตายแก่

หากคุณ [จริงๆ] รักฉันคุณจะเก็บ (เชื่อฟัง) คำสั่งของฉัน (ยอห์น 14:15 AMP)

ต่อเนื่องกับชุดรูปแบบของความรักคือการให้เราสามารถใช้แทนในข้อพระคัมภีร์ข้างต้นและพระเจ้าบอกว่า"ถ้าคุณยอมแพ้ของตัวคุณเองแล้วคุณจะเชื่อฟังฉัน." เชื่อฟังไม่ไกลจากความจริงถ้าเป็นครั้งแรกยินดีที่จะเป็นข้าราชการและที่สองคือการอ่อนน้อมถ่อมตน เชื่อฟังควรเป็นไปตามธรรมชาติ เมื่อเราเชื่อฟังแล้วเราสามารถประสบความสำเร็จมากสำหรับราชอาณาจักรของพระเจ้าเพราะพระเจ้าสามารถไว้วางใจเราจัดให้เราและนำเรา

พระเจ้า resisteth ภูมิใจและทรงผ่อนผันให้เจียมเนื้อเจียมตัว (1 เปโตร 5:05 KJV)

การเชื่อฟังคำสั่งของพระเยซูที่เกิดจากพระองค์ตายบนไม้กางเขน เพราะความรักของพระองค์สำหรับพระบิดาและสำหรับเราเขาก็ยินดีที่จะให้ชีวิตของพระองค์ขึ้นเป็นเสียสละเพื่อเราทั้งหมดเพื่อให้เราสามารถอยู่

ถ้าคุณรักษาบัญญัติของเรา [ถ้าคุณยังคงปฏิบัติตามคำแนะนำของฉัน] ท่านจะพำนักอยู่ในความรักของฉันและอาศัยอยู่ในในมันเช่นเดียวกับที่ฉันทำตามบัญญัติของพระบิดาของฉันและอาศัยอยู่ในในความรักของพระองค์ (ยอห์น 15:10 AMP)

ปะยางรถให้เป็นสิ่งที่มีคนกล่าวว่าจนถึงขณะนี้ : ครั้งแรก, ความตั้งใจที่จะเป็นข้าราชการหมายถึงการวางอาณาประโยชน์ข้างๆแล้วให้ขึ้นของตนเองที่สอง, ที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนสามารถที่จะนำตัวเองด้านล่างพระเจ้าพร้อม (และสามารถ) จะได้ยินจากพระองค์และที่สามที่จะเชื่อฟังเป็นผลถ้าเราอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างแท้จริงและพร้อมที่จะรับใช้ -- ถ้าเราได้ให้ของตัวเองอย่างแท้จริงขึ้น

สรุป -- เราจะเดินทางได้อย่างไร

ต่อเนื่องกับคัมภีร์หลักของฟิลิปปี 2 จาก NIV เราจะบอกว่ามันเป็นพระเจ้าคนที่ทำงานในคุณจะและให้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของเขาดี (v. 13) พระเจ้าความต้องการในการทำงานกับเราจากภายใน ลองดูที่คัมภีร์เดียวกันจากพระคัมภีร์ Amplified :

[ไม่อยู่ในของคุณเอง] กำลังเพื่อรองรับการเป็นพระเจ้าที่มีทั้งหมดในขณะที่พอเพียงในการทำงานในตัวคุณ [พลังและการสร้างในตัวคุณ] อำนาจและความปรารถนาที่ทั้งสองจะและในการทำงานเพื่อความสุขและความพึงพอใจที่ดีของพระองค์และความสุข (ฟิลิป 02:13 AMP)

คำว่า"ในตัวคุณ"จะใช้สองครั้งในพระคัมภีร์ข้างต้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าพระเจ้าต้องการการทำงานในแต่ละของเราจากภายใน พระเจ้าไม่สามารถทำงานกับเราจากภายในหากเรารับพระเยซูเป็นพระเจ้าของเรา จากนั้นพระเจ้าในคนของพระวิญญาณบริสุทธิ์สามารถมาทำบ้านของเขาภายในของเรา (ยอห์น 14:23) เปิดประตูสำหรับเขาที่จะทำงานในแต่ละครั้งของเราเพื่อเริ่มต้นเพื่อให้ของตัวเรา

นอกจากนี้เราจะบอกว่าทำทุกอย่างโดยไม่บ่นหรือโต้เถียง (v14) นี่คือการปฏิบัติที่เป็นชาวต่างชาติที่โลกเป็นคนจำนวนมากนั่งบ่น, นินทาและ slandering ผู้อื่นเป็นวิถีชีวิต แต่เป็นคริสเตียนเราจะต้องก้าวออกไปจากการปฏิบัติที่เป็นบาปนี้และอื่น ๆ

ถ้าเราบ่นมาก (หรือบ่น) จากนั้นคนรับใช้แน่นอนเรายังไม่ได้ส่งมาเราไม่ได้ความอ่อนน้อมถ่อมตนและเราไม่ได้อยู่ในการเชื่อฟังคำสั่งจริง การบ่นและบ่นเป็นผลไม้ของคนไม่พอใจและไม่พอใจ -- ไม่เจียมเนื้อเจียมตัวข้าราชการอย่างแท้จริง มันเป็นหนึ่งในความผิดที่เก็บไว้ฮีบรูออกจากสัญญาที่ดิน 40 ปี (โครินธ์ 1:5-10)

ในที่สุดเราจะไม่มีที่ติและบริสุทธิ์ ... ในรุ่นที่คดเคี้ยวและเลวทราม ... ชิน [ไอเอ็นจี] ชอบดาว (v15a) พระเยซูบอกเรา, ... ถ้าผู้ใดรับใช้ฉันเขาจะให้เกียรติพ่อของฉัน (John 12:22 KJV)

หากต้องการความรักเหมือนพระเยซู

เพลงใหม่ เพลง ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น