วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

Criss Cross (1949) -- Noir ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ

ฉันมักจะหาเพลงในภาพยนตร์ที่น่าสนใจ noir ซึ่งแตกต่างจาก noirs ประหม่าเช่นลา, น่ารักและความร้อนของร่างกายส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับวงดนตรีเพลงประกอบ noir -- ไม่แจ๊ส แซ็กโซโฟนครวญครางช้ากว่า Robert Mitchum voice - over สามารถพบได้ใน parodies noir ชอบส่วนของทุ่งหญ้า Noir Guy Home Companion น่าแปลกพอ, ชนิดของแทร็คเพลงที่ไม่เคยได้ยินจริงใน noir ภาพยนตร์คลาสสิก มีข้อยกเว้นบางอย่าง (ราคาต่อพรุ่งนี้เป็นต้น) แจ๊สและรูปแบบอื่น ๆ ที่นิยมเพลงอเมริกันมักจะได้ยินเฉพาะเมื่อมีการดำเนินการบนหน้าจอและไม่ได้อยู่ในพื้นหลังหรือในพิธีเปิดเครดิต

เพลงดำเนินการบนหน้าจอใน noir สามารถนำออกเป็นสองประเภท ขั้นแรกให้มีคนทำเพลง belted ออกโดย fatales Femme เซ็กซี่ในไนท์คลับเสน่ห์ บ่อยครั้งที่เพลง, โดย, ชอบของ Rita Hayworth และ Liz Scott เป็น upbeat และไม่ได้มากจะทำอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้ยกเว้นว่าพวกเขาเสริมสร้างความเซ็กซี่ความจริงที่ว่าผู้หญิงมี -- แรบบิทผลเจสสิก้า จากนั้นมีเพลงที่เล่นโดยวงดนตรีในไนท์คลับและบาร์ที่ให้เมล็ดที่มีการรวมเข้ากับบริบทของฟิล์ม แทนที่จะถูกมอและเพลงช้าจากประเภทที่สองคือการห้ำหั่นและ disorientating -- ติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดอารมณ์ของภาพยนตร์ ดูตัวอย่างเช่นกรมวิชาการเกษตร เพลงที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในภาพยนตร์ (ขวาด้านหลังคะแนนเป็นที่รื่นหู แต่ที่ยอดเยี่ยมโดย Dimitri Tiomkin) คือการแสดงในคลับ San Francisco โดยวงดนตรีแจ๊สฟิชเชอร์ -- กลุ่ม all - สีดำด้วยพลังที่ติดขัดมากจะหลบหนีในการดู Edmund O'Brien หลังดังต่อไปนี้ partiers จากโรงแรมของเขาไปยังสโมสรจะรำคาญดังกล่าวได้ด้วยเพลง (และตาชั่วร้ายจากสามีขี้หึง) จะทำให้เขาออกดื่มเพื่อนของเขาและกดแถบคนเดียว ที่เปิดขึ้นโอกาสทอง villains ไปแล้วใบเขาเรืองแสง - in - the - มืด Mickey Finn

Singh Is King Songs

เมื่อ Kansas หลังคาไปใน Phantom Lady เธอในที่สุดนำไปสู่การตีกลองน่าขนลุกในการแสดงไนท์คลับ เพลงที่แสดงเป็นปกติของหนังปี 1940riff - Carmen Miranda เป็นเกี่ยวกับการแสดงละครและอ่อนโยน แต่สิ่งที่ได้รับดีกว่า หลังจากที่มือกลองคลิฟแสดงนำ Kansas ให้ชมรมดนตรีแจ๊สที่ให้เมล็ดที่จะได้ยินบางเพลงจริง ฉากที่ดังต่อไปนี้เป็นทั้งเซ็กซี่และแม้แต่น้อยผิดปกติ กลองเต้นเหมือนจุดสุดยอดทางเพศสร้างเป็น"ลูกแมว HEP"Kansas นาฬิกากุ๊กจูเนียร์เอลีชาขับเหงื่อออกไปทั้งหมดในกลอง ใช้โรเบิร์ตผู้อำนวยการ Siodmak ของการฟังเพลงทำให้ชัดเจนว่าจะวาง Kansas ตัวเองตกอยู่ในอันตรายจริง การถูกทำร้ายหรือเรียงลำดับของความรุนแรงในคาดว่าเกือบต่อมาในเวลากลางคืนหลังจากการเป็นพยานคลิฟของกลองเดี่ยว

ใช้ Siodmak ที่ดีที่สุดของเพลง แต่ถูกในปี 1949 ของ Criss Cross เมื่อสตีฟและแอนนารวมตัวใหม่ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฉากที่ในนาทีที่

Criss Cross เริ่มต้นด้วยการถ่ายภาพทางอากาศนานกว่าคีตกวี Los Angeles หัวหน้าของคะแนน noir noir ฟิล์ม Miklós Rózsa ของ กล้องสุดท้ายจะหยุดและมุ่งเน้นในสองคนรักในลานจอดรถตกใจหลังจากที่ถูกจับในอ้อมกอดด้วยการส่งไฟหน้า ทอมป์สันสตีฟ (Burt Lancaster) และภรรยาของเขาอดีตแอนนาดันดี (Yvonne De Carlo) วางแผนที่จะข้ามคู่สามีของเธอ Slim Gangster ดันดี (ด่าน Duryea) หลังจาก Heist รถหุ้มเกราะตามแผนในวันถัดไป

(เกี่ยวกับการหล่อ :. ผมรู้สึกประสิทธิภาพแลงคาสเตอร์ในฐานะ Steve"ดูดรางวัลในเรื่องของเวลา"คือบทบาทเดียวที่เขาสามารถเล่นถึงแม้ว่าบางคนจะบอกคุณ miscast เขาแกรี่จอร์จ Noir ของสัปดาห์ในรัฐ Criss Cross,"Shelly Winters ยัง คู่แข่งที่แข็งแกร่งสำหรับบทบาท (แอนนา) ... แต่ฉันจะยังคงอยู่ตลอดกาลขอบคุณพระเจ้าของการหล่อที่ Yvonne De Carlo ที่ดินบทบาท."เขาทั้งสองและ flatters disses วินเดอคาร์โลในเวลาเดียวกัน!)

บรรจงตั้งขึ้นโดยคู่ยังเกี่ยวข้องกับการดึงคนกว่าเพื่อนตำรวจ Steve 's (Stephen McNally) นอกเหนือจากพวกอันธพาล งานที่ซับซ้อนดูเหมือนจะล้มเหลวตั้งแต่เริ่มต้น เช้าวันถัดไปเป็นสตีฟ (คนภายใน) ไดรฟ์รถหุ้มเกราะไปยังตำแหน่ง Heist เขากะพริบกลับ -- จดจำเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเกิดอาชญากรรมในความคืบหน้า

สตีฟได้รับการออกไปจากบ้านของเขาใน Los Angeles สำหรับปี หลังจากที่เขาหย่าจากแอนนา -- แต่งงานสั้นน้อยกว่าปี -- สตีฟเดินทางไปทั่วประเทศทำงานแปลกตามวันและไม่มีข้อสงสัยดื่มหนักในเวลากลางคืน ปีหลังจากที่ออกไปเขาจะทำให้บ้านหลังกระโดดออกจากรถเข็น Steve trots ขึ้นถนนบนบังเกอร์ฮิลล์ไปทางขวาบ้านแม่ของเขาติดสายรถเข็น เขากล่าวทักทายกับสุนัขของเขา (ซึ่งดูเหมือนจะไม่สนใจในสิ่งที่ได้เห็นเขา) และการได้ทันทีไปเพื่อ hangout เก่าและแอนนาของเขา สตีฟเต็มไปด้วยความขัดแย้ง เขาจะบอกทุกคนที่จะฟังว่าเขาไม่ได้กลับบ้านไปดูแอนนาอีกครั้ง เขากล่าวว่าเขาต้องการอะไรจะทำอย่างไรกับเธอ แต่สิ่งแรกที่เขาไม่สามารถไปที่สโมสรเก่าไปหาเธอ สตีฟกระทำเช่นนี้ผ่านทางภาพยนตร์ทั้งหมด -- มักทำตรงข้ามของสิ่งที่คาดหวังของเขา เขาเป็นอันตรายกับตัวเอง -- ยิ่งกว่าแอนนา -- Femme fatale ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นไปได้ -- และสลิม

Steve 's hangout เก่าเป็นแถบท้องถิ่น It 'sแคบมืดและยึดโดย barfly ท้องถิ่นและบาร์เทนเดอร์ตุ้ยนุ้ย (Percy Helton) พื้นที่ด้านนอกจะเปิดได้ถึงไนท์คลับ มันไม่ใช่ทั้งหมดที่หรูหรา -- แม้ว่าแน่นอนอัพเกรดไปยังพื้นที่แถบ สำหรับคุ้มครองพื้นที่ใกล้เคียงเป็นสถานที่ที่มีความซับซ้อนและดีงามที่จะเห็นสิ่งต่อไปนี้ที่ซึ่งเห็นสตีฟแอนนาอีกครั้ง ฉากที่ดังต่อไปนี้ผสมดนตรีและภาพอย่างสมบูรณ์แบบ It 's ไฟฟ้า

ด้วยการปรับแต่งที่น่าประทับใจเล่นโดย Esy Morales'วงดนตรีการเต้นรำจังหวะรุมบ้าคุณจะเห็นโลกผ่านสายตาของสตีฟ และของเขาโลกหมุนรอบแอนนา ขณะที่เธอเต้นรำกับการเต้นรำจังหวะรุมบ้าการห้ำหั่นคุณสามารถดูว่าทำไมสตีฟจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอ (รวมถึงธนาคาร robbing) ดวงตาคมจะแจ้งให้ทราบว่าเธอเต้นรำกับ (เงียบเมตตากรุณา) Tony Curtis ฉากที่น่าสังเกตเพราะวงดนตรีเป็นสิ่งที่ดีมากและซิงค์เพลงกับปฏิกิริยาของสตีฟให้แอนนา

Siodmak ยอดภาพยนตร์จากมุมมองของสตีฟ (เช่นนวนิยาย Raymond Chandler) องค์ประกอบที่ทำให้แตกต่างจากอื่น ๆ Siodmak / การทำงานร่วมกันแลงคาสเตอร์Killers ที่บอกในรำลึกความหลังชนิด Citizen - Kane มุมมองนี้ทำให้ยากที่จะเห็นความผิดปกติแอนนาแม้หลังจากที่สตีฟค้นพบ (ในฉากปวดใจ) ที่เธอจะวิ่งหนีไปแต่งงานกับ Slim Siodmak ใช้มุมมองของคนแรกภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ส่วนท้ายของหนังเมื่อ Steve 's ฟื้นตัวจากแผลกระสุนและแขนหัก เขา -- ในความเจ็บปวดและเพิ่งตื่นในโรงพยาบาลเตียง -- จะต้องเล่นเกมของแมวและเมาส์กับคนที่อาจจะหรือไม่อาจจะเป็นหนึ่งใน Slim ของพัลลภ Steve - ติดอยู่ในการหลอกลวงบิดของเขาเองทั้งสองพยายามที่จะหลบเลี่ยงตำรวจและสงสัย Slim ของในขณะที่โดนขังอยู่ในเตียง ใจจดใจจ่อไม่ได้รับการใด ๆ ที่รุนแรงน้อยลงเมื่อ Steve 's ลากจากเตียงของเขาที่บ้านเรือที่เขามีการเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายกับแอนนาเสียชีวิตและบาง

กล่าวถึงเป็นพิเศษควรจะทำเกี่ยวกับคนเลวใน Criss Cross Duryea เป็นความคมชัดที่สมบูรณ์แบบเพื่อแลงคาสเตอร์ เขาไม่เพียง"บาง"เพื่อ beefiness แลงคาสเตอร์ของ เมื่อจับ Slim สตีฟกับแอนนาในฉากสำคัญนำไปสู่ Heist Duryea ของกีฬาทั้งหมดเหมาะกับเน็คไทสีดำกับสีขาวในขณะที่แลงคาสเตอร์กับการสวมใส่เสื้อยืดสีขาวกางเกงสีอ่อนกว่าการสร้างความคมชัดสมบูรณ์แบบ เหมาะสม -- ไม่ว่าคม -- ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงาน แต่ Duryea -- สุดยอด noir แมงดาและขนาดเล็กเวลาทางอาญาคือองค์ประกอบสำคัญในรูปสามเหลี่ยมที่ไม่ซ้ำกันและความรักครั้งนี้จะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานลื่นไหลอย่างเหมาะสม

สรรเสริญการโยนและเกือบโห่ร้องสากลสำหรับภาพยนตร์สามารถพบได้โดยการอ่านการวิจารณ์ของภาพยนตร์noir Tom Flinn ในบทความของเขาใน Kings ของ Bs applauds อักขระ portrayals รวมทั้ง"Percy Helton ... ด้วยเสียงเหมือนไม้ครูด; Tom Pedi, ลูกน้อง Vincent Slim ของผู้ให้การสนทนาของเขากับความมีชีวิตชีวาโลภ ("นั่นตั๋ว") ; John Doucette, อื่นของแก๊งด้วยเสียงแข็งขันเพื่อให้ตรงกับบุคลิกของเขามอ. และ Alan Napier, Finchley, mastermind แอลกอฮอล์ Heist ใหญ่"

ในพาโนรามาของ American Film Noir (1941-1953) Criss Cross เรียกว่าการประชุมสุดยอดของอาชีพของอเมริกัน Siodmak ระบุ"เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่เคยรบดุร้ายไม่เจือปนของฉากบางอย่างใน Killers แต่งานมากเรียบลึกซึ้งมากขึ้นมากขึ้นน่าวิตกอย่างแท้จริง.

ซึ่งแตกต่างจากของ Siodmak Phantom Lady, Criss Cross หลีกเลี่ยงการหวั่น"สิ้นสุดความสุข." เราไม่แน่ใจว่าแอนนา -- ผู้ที่ไม่เพียง แต่แต่งงานกับสตีฟคู่ต่อสู้ แต่ยังใช้เงินปล้น -- เป็นตื้นใจ, เหยื่อหรือเพียงแค่ Femme fatale conniving คลาสสิก Criss Cross ยังไม่สามารถตอบคำถาม แทนที่จะสิ้นสุดตามตรง snuffs ทั้งสามชีวิตก่อนที่ทุกอย่างจะสามารถแก้ไขได้ เช่นเดียวกับประสิทธิภาพการทำงาน Esy Morales'การเต้นรำจังหวะรุมบ้าของวงก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์ -- หินมันคุณ

Criss Cross (1949) -- Noir ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น